Giải Grammy thành tựu trọn đời cho M. Jackson

12/12/2009 14:55 GMT+7

(TNO) “Ông vua nhạc pop” Michael Jackson sẽ được truy tặng giải thưởng Grammy thành tựu trọn đời trong một buổi lễ “tiền Grammy” đặc biệt được tổ chức vào ngày 30.1.2010, một ngày trước khi lễ trao giải Grammy chính thức bắt đầu tại Los Angeles (Mỹ).

Cùng được vinh danh giải thưởng thành tựu trọn đời trong dịp này còn có ngôi sao âm nhạc người Canada Leonard Cohen, nhạc sĩ dòng nhạc blue nổi tiếng David "Honeyboy" Edwards, ngôi sao nhạc country Loretta Lynn, nghệ sĩ piano Andre Previn, nghệ sĩ trumpet Clark Terry và danh ca quá cố Bobby Darin.

“Giải thưởng vinh dự năm nay dành cho một nhóm nghệ sĩ có uy tín ở các lĩnh vực khác nhau, họ là những nhà sáng tạo xuất chúng và đã góp phần rất lớn vào những thành quả âm nhạc đặc sắc, có tầm ảnh hưởng rộng khắp”, ông Neil Portnow - đại diện ban tổ chức - cho biết.

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Michael Jackson đã nhận được 13 giải thưởng Grammy, 17 lần giành vị trí số 1 các single xuất sắc nhất nước Mỹ, album Thriller của ông là album bán chạy nhất mọi thời đại.

Leonard Cohen (75 tuổi) được vinh danh với những đóng góp cho âm nhạc trong suốt hơn 4 thập kỷ qua, với 18 album đã được phát hành, trong đó bao gồm cả những album ông thực hiện với Elton John, Neil Diamond, Iggy Pop và Willie Nelson. Leonard Cohen cũng đã được khắc tên trên Đại lộ Danh Vọng Rock and Roll vào năm ngoái.

Nhạc sĩ lão làng của dòng nhạc blue David "Honeyboy" Edwards (94 tuổi) nổi tiếng với các tác phẩm âm nhạc Long Tall Woman Blues, Sweet Home Chicago và  Just Like Jesse James.

Nữ ca sĩ Loretta Lynn đã 3 lần đoạt giải Grammy và sở hữu hơn 70 bài hit, trong đó có ca khúc Coal Miner's Daughter.

Previn là nhà sản xuất âm nhạc kiêm nhạc sĩ kỳ cựu. Ông đã nhận được 10 giải thưởng Grammy cho thành tựu âm nhạc của mình và những thành công của ông đã đạt được với những dàn nhạc lớn nhất thế giới như New York Philharmonic và Vienna Philharmonic. Ông cũng là tác giả của vở opera nổi tiếng A Streetcar Named DesireBrief Encounter.

Hiền Nhi
(theo Reuters, AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.