Israel thử thành công hệ thống phòng thủ David's Sling

26/11/2012 11:51 GMT+7

(TNO) Quân đội Israel và Mỹ đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling, hoàn tất giai đoạn đầu tiên của hệ thống này, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Israel hôm 25.11.

“Tổ chức Phòng thủ tên lửa Israel và Cục Phòng thủ tên lửa Mỹ đã hoàn tất giai đoạn đầu của việc phát triển Hệ thống vũ khí David's Sling bằng cách tiến hành một vụ đánh chặn thành công”, thông báo cho biết.

Thông báo tiết lộ việc thử nghiệm được tiến hành tại một trận địa ở phía nam Israel song không nói rõ thời gian, theo Reuters.

Còn có tên gọi là “Cây đũa thần”, David's Sling có thể đánh chặn những tên lửa bắn từ khoảng cách 50 đến 250 km.

Được phát triển bởi Tập đoàn quốc phòng Rafael của Israel và Tập đoàn Raytheon của Mỹ, David's Sling dự kiến sẽ được triển khai vào năm 2014 nhằm đóng vai trò cầu nối giữa hệ thống phòng thủ tầm ngắn Vòm sắt và hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm xa Arrow.

David's Sling sử dụng công nghệ tương tự với hệ thống Vòm sắt, vốn đánh chặn được 421 quả rốc két bắn từ Dải Gaza trong tám ngày giao tranh vừa qua.

Vòm sắt là tầng phòng thủ thấp nhất nhằm đánh chặn rốc két từ Dải Gaza và Hezbollah. Nó có thể đối phó với những tên lửa trong phạm vi 70 km.

Tổ hợp phòng thủ tiên tiến nhất của Israel là Arrow, được xây dựng nhằm bắn hạ những tên lửa của Iran và Syria ở tầng khí quyển.

Sơn Duân

>> Khủng bố ở Israel, 10 người bị thương
>> Hamas xử tử 6 nghi can gián điệp Israel
>> Israel “tạm ngưng kế hoạch đổ bộ vào Gaza”
>> Hơn 44 triệu lượt tấn công mạng nhắm vào website chính phủ Israel
>> Israel sẵn sàng gia tăng áp lực lên Gaza
>> Israel tấn công cơ quan đầu não của Hamas

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.