Tăng hứng thú khi tập thể thao

22/12/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Không khí se lạnh tràn về khiến bạn cảm thấy thật khó khăn để bước ra khỏi cái giường ấm áp. Tuy nhiên, đừng để điều đó gây cản trở thói quen tập thể dục vào mỗi sáng.

(TNO) Không khí se lạnh tràn về khiến bạn cảm thấy thật khó khăn để bước ra khỏi cái giường ấm áp. Tuy nhiên, đừng để điều đó gây cản trở thói quen tập thể dục vào mỗi sáng. Hãy xua tan cái lạnh của mùa đông bằng cách áp dụng một số lời khuyên sau của các chuyên gia.

Tăng hứng thú khi tập thể thao
Nghe nhạc trong khi chạy bộ tạo cảm giác hứng khởi - Ảnh: Shutterstock

Chạy với bạn bè. Thay vì chạy một mình, hãy rủ bạn bè cùng chạy. Tâm lý tự nhiên của mỗi người là thích sự đồng điệu và chia sẻ. Khi chạy cùng một hoặc vài người, bạn sẽ cảm nhận được không khí rộn rã và sự hưng phấn cũng được kích thích. Theo Fitnea, nếu cảm thấy tẻ nhạt, có thể nghĩ ra trò chạy thi như là động lực thúc đẩy bản thân nỗ lực hết mình.

Thay đổi cung đường. Khi cảm thấy nhàm chán với một tuyến đường hay thói quen mỗi ngày, hãy nhanh chóng thay đổi. Tìm những cung đường mới hay hình thức tập luyện mới, chẳng hạn trước đây bạn chạy đường thẳng, bây giờ leo lên sườn dốc hoặc dùng máy chạy bộ.

Nghe nhạc. Mang âm nhạc vào cuộc sống là cách hữu hiệu vực dậy tinh thần, nhất là những lúc tập thể dục. m nhạc có tác động tích cực đến lối sống và cách suy nghĩ của mỗi người. Thiết lập danh sách những bái hát yêu thích và mang theo mỗi khi tập luyện. Tiết tấu bài hát có thể khiến bạn đi nhanh hoặc chậm, đồng thời nó còn giúp gợi nhớ những kỷ niệm và cảm xúc nhất định. Đó chính là động lực tuyệt vời thúc đẩy sự hứng thú trong bạn.

Cải thiện sức khỏe tinh thần. Hãy nghĩ đến tác dụng tích cực của việc vận động thể chất, chẳng hạn: giúp cải thiện giấc ngủ, giải tỏa căng thẳng, giảm trầm cảm và lấy lại sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Khi tập trung vào việc chạy bộ, bạn sẽ tạm quên đi những căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày. Sức khỏe tinh thần được cải thiện sẽ tạo ra được động lực mạnh mẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn, chông gai của cuộc đời.

Có được thời gian cho chính mình. Lúc chạy chính là lúc bạn dành thời gian cho chính mình, không ai làm phiền bạn và bạn có thời gian để suy nghĩ về cuộc sống, chẳng hạn nghĩ về ước mơ, mục tiêu phấn đấu.

Tưởng tượng kết quả cuối cùng. Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân thông qua hoạt động thể chất và bạn mong muốn một ngày nào đó được mặc một bộ áo tắm quyến rũ hay một bộ đầm ôm gợi cảm, hãy hình dung ra điều đó khi chạy. Khi ao ước hình ảnh đó thành hiện thực, bạn buộc phải luôn vận động.

Hình dung đích đến. Cho dù bạn đang chạy một mình hoặc với hàng ngàn người khác, hãy tưởng tượng đích đến đang gần kề để nhắc nhở bản thân cố lên. Trong khi chạy, hãy nghĩ đến cảm giác sung sướng khi hoàn thành chặng đường này, bạn sẽ được nghe tiếng cổ vũ từ đám đông và thành quả mà bạn đạt được rất xứng đáng. Điều đó giúp bạn thêm mạnh mẽ và hứng thú với việc tập luyện của mình.

Ngọc Khuê

>> Bốn bài tập thể dục tốt cho thai phụ
>> Phụ nữ lớn tuổi và tập thể dục
>> Ăn gì trước khi tập thể dục ?
>> Tập thể dục giúp phục hồi trí nhớ
>> Tập thể dục giảm đau cơ xơ
>> Ngừa cơn hen do tập thể dục
>> Ích lợi của việc tập thể dục
>> 10 lợi ích của việc tập thể dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.