Kích cầu bằng bán tour trả góp

14/04/2014 03:00 GMT+7

Nhiều doanh nghiệp (DN) lữ hành đang rất lo ngại về tình hình sức mua quá thấp kéo dài từ trước Tết Nguyên đán đến nay.

 Nhiều DN lữ hành đang giảm giá tour mạnh để thu hút khách trong tình hình sức mua giảm - Ảnh: D.Đ.M
Nhiều DN lữ hành đang giảm giá tour mạnh để thu hút khách trong tình hình sức mua giảm
- Ảnh: D.Đ.M

Ngay cả dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 sắp tới và cả mùa cao điểm hè năm nay, tình hình bán tour cũng rất ì ạch. Nhiều công ty phải áp dụng các chính sách khuyến mãi hấp dẫn kích cầu du lịch. Công ty du lịch Việt công bố chương trình bán tour giá vốn với mức giảm giá lên đến 40%. Theo ông Trần Văn Long, Giám đốc Du lịch Việt, gần 100% số tour công ty đang kinh doanh không có lãi.

Bến Thành Tourist cũng đang bán tour giảm giá mạnh. Đại diện công ty cho biết tất cả các chương trình được công ty chào bán có lịch khởi hành từ đây đến hết tháng 5.2014 đều có giá “giảm lãi”. Mức giá này thấp hơn thị trường từ vài trăm đến 9 triệu đồng/tour. Có tour đi Nhật của Bến Thành giảm giá tới 5 triệu đồng, các tour châu u giảm từ 6 - 9 triệu đồng.

Công ty Fiditour giảm giá có tour lên đến 5 triệu đồng. Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist giảm đến hơn 4 triệu đồng với chùm tour du lịch nước ngoài và trong nước... Tất cả các công ty đều khẳng định, họ đang kinh doanh theo kiểu “lấy công làm lời”.

Một hình thức bán hàng mới cũng lần đầu tiên được các công ty du lịch áp dụng là bán tour trả góp. Vietravel có chương trình ưu đãi thanh toán cho khách khi thanh toán bằng thẻ tín dụng của hệ thống ngân hàng liên kết gồm ANZ, SeABank, Master Card... Để thực hiện chương trình bán tour giá vốn, ông Trần Văn Long cho biết công ty đã kết hợp với các đối tác cung cấp dịch vụ (chủ yếu là hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air) nhằm đạt thỏa thuận tốt nhất về giá.

Câu hỏi quan trọng nhất đằng sau các chương trình kích cầu của các công ty du lịch là liệu chất lượng các tour giảm giá có bảo đảm? Đại diện Bến Thành Tourist khẳng định: Chất lượng các tour trong chương trình bán giá gốc vẫn giống như một tour thông thường về giờ bay, không đi trễ, về sớm. Ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện Vietravel, thì cho biết: “Khách có thể mua bất kỳ tour nào ở công ty nếu muốn tham gia trả góp và chất lượng dịch vụ không thay đổi”.

N.Trần Tâm

>> Vé máy bay tour kích cầu du lịch giảm giá hơn 40%
>> Mở tour trở lại Thái Lan
>> Giảm giá tour đặc biệt tại Ngày hội du lịch TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.