Đình chỉ công tác Phó chủ tịch phường ăn chặn lương hưu

06/03/2014 02:10 GMT+7

Ngày 5.3, ông Trịnh Tuấn Liêm, quyền Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai), cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 90 ngày đối với ông Nguyễn Mạnh Sửu, Phó chủ tịch UBND P.Bình Đa, TP.Biên Hòa, để kiểm điểm trách nhiệm vì có liên quan đến chế độ chi trả lương hưu.

 Theo hồ sơ, từ năm 1988 ông Cao Hồng Định (62 tuổi, ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) được giải quyết chế độ nghỉ hưu và nhận lương tại P.Bình Đa. Được 2 tháng thì ông Định bị cơ quan cũ yêu cầu dừng chi trả lương để điều tra một vụ việc có liên quan. Kết thúc điều tra ông Định đến xác minh lại chế độ của mình thì ông Sửu (lúc đó là cán bộ chi trả lương) thông báo chưa giải quyết xong và từ đó đến nay ông Định không nhận được tháng lương nào.

 Tuy nhiên từ năm 1988 đến tháng 7.2013, ông Sửu đã đứng ra “nhận giúp” khoản tiền lương hưu của ông Định. Đến tháng 7.2013, ông Định nhận được thông báo của BHXH tỉnh Đồng Nai mới biết chế độ lương hưu của mình vẫn được chi trả bình thường nên làm đơn gửi các cơ quan chức năng nhờ can thiệp. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy P.Bình Đa đã kiểm tra làm rõ vụ việc. Hiện Thanh tra TP.Biên Hòa cũng đã vào cuộc điều tra để xác minh làm rõ.

Thành An

 >> Phó Chủ tịch UBND phường nhận ‘giùm’ lương hưu của người khác

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.