Vỡ hụi ở chợ Vỹ Dạ

21/12/2008 23:51 GMT+7

Sau khi phát hiện chủ hụi đã bỏ trốn, các nạn nhân ở chợ Vỹ Dạ và khu vực Cồn Hến, P.Vỹ Dạ, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an nhờ can thiệp.

Người làm chủ dây hụi này là Hồ Thị Xuân Hương (tên thường gọi là Lớn), 41 tuổi, ở nhà số 20 đường Tùng Thiện Vương, P.Vỹ Dạ. Theo nhiều nạn nhân, bà Hương cầm hụi ở chợ Vỹ Dạ và khu vực Cồn Hến đã hơn chục năm nay. Sở dĩ nhiều người tin, góp hụi vì toàn bộ gia đình bà Hương đều định cư ở Mỹ, bà Hương thường khoe gia đình rất có tiềm lực kinh tế.

Khoảng tháng 10.2008, bà Hương có người thân từ nước ngoài về thăm nhà. Sau đó, lợi dụng việc đưa tiễn người nhà, bà Hương vào TP.HCM và trốn biệt tăm từ bấy đến nay. Số điện thoại của bà Hương giờ cũng đã ngừng liên lạc. Thấy nhiều dấu hiệu khả nghi, một số con hụi lớn đã có đơn trình lên Công an P.Vỹ Dạ nhờ can thiệp...

 

Bà Nguyễn Thị Ngơ, 85 tuổi bán bánh canh ở chợ Vỹ Dạ mất 7,2 triệu đồng - ảnh: B.N.L

Tính đến ngày bà Hương biệt tích, số tiền hụi ước lên đến gần 4 tỉ đồng. Hơn 90% tiểu thương ở chợ Vỹ Dạ, từ người lao động gánh thuê đến chủ tiệm vàng đều bị mất tiền qua dây hụi này. Hàng loạt gia đình ở khu vực Cồn Hến cũng “dính” nạn hàng trăm triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Ngơ, 85 tuổi, bán bánh canh ở chợ Vỹ Dạ, nói trong nước mắt: “Tui già cả rồi, mong góp ngày vài chục ngàn để đến kỳ bốc hụi kiếm ít tiền phòng thân hậu thổ. Từ ngày góp đến chừ được 7,2 triệu đồng, đáng lý là gần Tết ni sẽ bốc, ai dè nó bỏ chạy mất”.

Chị Nguyễn Thị Mười, bán thịt ở chợ Vỹ Dạ, bị giựt 36 triệu đồng, chua xót: “Những người buôn bán nhỏ như bọn tui, khi đau ốm hay muốn mua sắm cái gì... làm chi có được mấy chục triệu đồng. Vì vậy, ai cũng mong mỗi ngày tiết kiệm góp 50 ngàn đồng, 100 ngàn đồng... dồn lại tới kỳ bốc cái hụi kiếm ít tiền để lo cho con cái, mua sắm cái này cái kia trong nhà. Ai ngờ góp vào cho đầy túi để nó ôm tiền trốn mất".

Xung quanh vụ vỡ hụi này, trung tá Trương Minh Sáng, Trưởng công an P.Vỹ Dạ, khẳng định: “Đây là vụ án lừa đảo. Sau khi bà Hương bỏ trốn khỏi địa phương, công an phường đã nhận 7 đơn trình báo sự việc của các cá nhân bị mất tiền trong dây hụi này. Công an phường đã báo cáo vụ việc lên Công an TP Huế, đồng thời hướng dẫn người dân đến Công an TP Huế để tố cáo. Hiện Công an TP Huế đang tập hợp hồ sơ để làm rõ hành vi lừa tiền của bà Hương, nhằm có hướng xử lý". 

Đáng lưu ý, trong số những người bị lừa tiền với số lượng lớn có chị Nguyễn Thị Nga (theo trình báo, bị lừa khoảng 105 triệu đồng) đã vào tận Tây Ninh tìm gặp bà Hương, lấy được một chiếc xe máy mang ra bán được gần 30 triệu đồng. Sự việc này chị Nga có trình báo với công an phường.

 Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.