Xuân sớm với những trẻ nghèo bệnh tim

28/12/2011 00:21 GMT+7

Vào những ngày này, mùa xuân dường như đến sớm hơn với những trẻ thơ mắc bệnh tim bẩm sinh. Các em đã được phẫu thuật miễn phí bởi sự hỗ trợ từ chương trình “Trái tim trẻ thơ” do Báo Thanh Niên và Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) tổ chức.

Vào những ngày này, mùa xuân dường như đến sớm hơn với những trẻ thơ mắc bệnh tim bẩm sinh. Các em đã được phẫu thuật miễn phí bởi sự hỗ trợ từ chương trình “Trái tim trẻ thơ” do Báo Thanh Niên và Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) tổ chức.

Mừng lắm! Đó là hai từ được thốt lên từ các cha mẹ bệnh nhi. Anh Phạm Văn Sinh và chị Nguyễn Thị Ca (ở xã Tây Phú, H.Tây Sơn, tỉnh Bình Định) ôm cháu Phạm Ngọc Như Tâm mà nghẹn ngào. Cháu Tâm mới 1 tháng tuổi thì phát hiện bệnh tim bẩm sinh. Cả gia đình hết sức lo lắng trước sức khỏe của cháu nhưng biết chạy đâu ra tiền để chữa bệnh. Tiền làm mướn “bữa có, bữa không” của anh Sinh cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Chị Như Tâm làm ruộng, quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Vợ chồng phải ở tạm nhà bà ngoại thì đâu dám mơ ước điều gì. Nằm điều trị ở BV Quy Nhơn, nghe thông báo chi phí mổ 45 triệu đồng mà anh chị  choáng váng. Anh Sinh chỉ còn biết trông chờ vào lá đơn gửi Báo Thanh Niên. Không ngờ, chỉ trong thời gian rất ngắn, thông qua chương trình “Trái tim trẻ thơ”, cháu Như Tâm đã được mời vào BV Nhi đồng 2 phẫu thuật. Nhờ sự tận tâm của các bác sĩ, Như Tâm đã khỏe mạnh. Hôm xuất viện, bà ngoại cũng vào chung vui với cháu. “Báo Thanh Niên, BV Nhi đồng 2 và các nhà tài trợ đã sinh ra cháu tôi lần thứ hai”, bà ngoại Như Tâm bộc bạch trong nước mắt.

Không chỉ bé Như Tâm, các cháu nhỏ ở tỉnh Bình Định được mổ tim trong đợt trước tết này còn có Đường Yến Nhi, Phạm Tiến Đạt, Nguyễn Thị Hồng Ngọc… Cha mẹ các cháu ai cũng hồ hởi và cho rằng đây sẽ là cái tết “hoành tráng” nhất từ trước đến nay.

Tính đến nay, “Trái tim trẻ thơ” đã phẫu thuật được 25 trường hợp trẻ em dưới 6 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Đầu năm 2012, chương trình sẽ tiếp tục đến với vùng đất mũi Cà Mau, như một món quà mùa xuân dành cho các trẻ em nghèo bị bệnh tim nơi tận cùng Tổ quốc.

Nhân dịp này, Báo Thanh Niên chân thành cảm ơn các đối tác đã luôn đồng hành chương trình: BV Nhi đồng 2, Chi hội từ thiện “Hiểu về trái tim”, Doanh nghiệp võng xếp Duy Lợi, Công ty Tân Nam Đô, Công ty Bách Hưng Sinh (TP.HCM), tiệm vàng Mỹ Ngọc (Vĩnh Long) và nhiều bạn đọc gần xa. Đặc biệt là cô Nguyễn Thị Mỹ Nương, cán bộ điều phối chương trình của BV Nhi đồng 2 (Khoa Tim mạch) đã tận tâm giúp cho “Trái tim trẻ thơ” đến được với các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh, mang niềm vui đến cho nhiều gia đình. 

Công Sơn - Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.