MV "khủng" cứu giọng hát?

31/05/2012 19:30 GMT+7

(TNO) Bỏ ra số tiền lớn thuê xe chở đoàn người và thiết bị từ TP.HCM ra tận miền Trung, mạnh tay chi tiền để chiếc ô tô 4 chỗ "bay" lên không trung, Vy Oanh - một cái tên trước đây không mấy ấn tượng trong làng nhạc Việt - bỗng chốc trở thành tâm điểm chú ý với hai MV Đồng xanh và Fly.

(TNO) Bỏ ra số tiền lớn thuê xe chở đoàn người và thiết bị từ TP.HCM ra tận miền Trung, mạnh tay chi tiền để chiếc ô tô 4 chỗ "bay" lên không trung, Vy Oanh - một cái tên trước đây không mấy ấn tượng trong làng nhạc Việt - bỗng chốc trở thành tâm điểm chú ý với hai MV Đồng xanhFly.

Chi tiền tỉ làm MV

Mặc dù Vy Oanh luôn khéo léo từ chối tiết lộ kinh phí nhưng người trong nghề dễ dàng nhẩm ra số tiền dành cho MV Fly phải lên đến cả tỉ đồng.

Trong MV này, Vy Oanh đã phá thùng xe container để dựng thành sân khấu biểu diễn lưu động; thuê dàn cẩu để nâng chiếc xe hơi bay lên trời và mời những tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực làm phim ảnh tham gia thực hiện.


Vy Oanh bay lên cùng với
"siêu xe" trong MV Fly - Ảnh chụp từ clip

MV Fly thực sự gây choáng với những cảnh quay hoành tráng. Từ việc một cô ca sĩ ngồi trên xe không người lái rồi cùng chiếc xe bay lên không trung với gần 2.000 quả bóng bay.

Xem MV, nhiều người lại tự hỏi từ đâu mà một nữ ca sĩ trẻ như Vy Oanh lại có tiền chi "bạo" đến vậy?

 

“Mỗi người có một đam mê và họ sẵn sàng “chịu chi” cho niềm đam mê của mình như xe hơi, nhà lầu... Còn tôi thì có một niềm đam mê rất lớn, đó là nghệ thuật”, ca sĩ Vy Oanh bày tỏ.

Tâm sự với Thanh Niên Online, Vy Oanh cho biết: “Khi lên Sài Gòn học nhạc, tôi được mẹ nuôi giao cho việc kinh doanh. Đến năm năm sau mới bước chân vào nghệ thuật. Những năm đầu, tôi tiết kiệm, cẩn thận và dè xẻn trong từng bước đi của mình. Một phần vì tôi nhận thấy mình còn non tay nghề, một phần tôi muốn dành dụm để lo cho cuộc sống gia đình mình vững chắc hơn”.

“Bây giờ thì mọi thứ đã ổn. Tôi tự tin và mạnh dạn với những bước đi của mình và thoải mái thực hiện ước mơ. Đó cũng là lý do tôi quyết định đầu tư cho hai MV FlyĐồng Xanh. Tôi muốn để lại một dấu ấn tốt đẹp trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình”, Vy Oanh chia sẻ.

Không chỉ Vy Oanh, nhiều ca sĩ trẻ khác cũng không ngại chi một số tiền lớn để làm MV.


Cảnh trong MV Beautiful Girl của Cường Seven - Ảnh chụp từ clip

Chẳng hạn như mới đây, MV Beautiful Girl - đĩa đơn đầu tay của Cường Seven - do đạo diễn Triệu Quang Huy thực hiện không chỉ “khủng” vì những chiếc xe hoành tráng mà còn bởi sự xuất hiện của nhiều "hot girl" Hà Thành như Emily, Trang Phổng, Chi Pu và cả siêu mẫu tuổi teen người Tây Ban Nha - Andrea Aybar.

Hay trước đó, MV Hồ gươm sáng sớm của ca sĩ Hoàng Hải (cũng do Triệu Quang Huy thực hiện) với kinh phí ngót nghét cả tỉ.

Làn sóng MV có kinh phí “khủng” còn phải kể đến Invicible (Hồ Ngọc Hà), Vẫn mãi yêu anh (Thủy Tiên), Dạ khúc cho tình nhân (Đàm Vĩnh Hưng)…

“Sao” được gì, mất gì?

Cùng với xu hướng của thế giới, MV (Video ca nhạc) ngày càng được các ca sĩ Việt ưa chuộng.


Cảnh trong MV Hồ gươm sáng sớm của ca sĩ Hoàng Hải - Ảnh chụp từ clip

Những MV có số tiền đầu tư “khủng” luôn thu hút sự tò mò của khán giả, lượt xem bao giờ cũng lên đến vài chục thậm chí vài trăm nghìn. Vì thế, không lạ khi nhiều giọng hát nhạt nhòa bỗng chốc nổi như cồn nhờ tung ra một MV độc, lạ.

Tuy nhiên, dù bỏ ra tiền tỉ nhưng chất lượng MV không phải lúc nào cũng đảm bảo. Nhiều MV được quảng cáo là đầu tư số tiền rất lớn nhưng khi ra mắt, khán giả lại thất vọng tràn trề vì hình ảnh không ăn nhập với bài hát, nội dung lại na ná các MV của Mỹ, Hàn Quốc.

Một số MV còn gây chú ý bằng cách… "dọa ma" khán giả như MV kinh dị Người tình bóng đêm của Bằng Cường hay MV đầy ma mị, u ám Hồn bướm của Nguyên Vũ, MV Đắng cay mình anh mang màu sắc ma cà rồng của Quách Thành Danh.

Điều đáng nói, trong nhiều MV, giọng hát và hình ảnh cứ như một "đôi đũa lệch". So với phần hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng, công phu thì âm thanh lại nhạt nhòa. Những "siêu xe", "hot girl", "hot boy" biến người hát trở thành nghệ sĩ trình diễn hơn là ca sĩ.

“Tôi quan niệm nghệ thuật làm ra là để mọi người cùng xem chứ không phải riêng cho một mình mình nên việc cân nhắc kinh phí để thực hiện ý tưởng là rất cần thiết. Vì nếu kinh phí không cho phép thì ý tưởng sẽ không trở thành hiện thực.

Tôi nghĩ cái quan trọng của một đạo diễn video ca nhạc là tạo ra một hình ảnh phù hợp với ca sĩ và bài hát. Dù ở mức kinh phí nào thì hình ảnh đẹp cũng phải được đảm bảo”, đạo diễn Bone Hồ - đạo diễn MV Fly, cho biết.

“Khi nhận làm MV cho ca sĩ, điều đầu tiên là tôi phải cảm được bài hát ấy và phải luôn luôn nạp năng lượng để nghĩ ra ý tưởng mới. Từng có thời gian dài theo học tại Mỹ, tôi áp dụng được nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ Hollywood vào trong sản phẩm MV của mình, đặc biệt là đạo đức và sự tỉ mỉ trong việc làm MV (tôi kiêm luôn ba vai trò đạo diễn, quay phim, dựng phim cho MV của mình).

Không có một quy trình hay bí kíp chính xác cho việc làm nghệ thuật. Mỗi dự án là một bài toán mới. Tình yêu và cảm xúc mà tôi dành cho mỗi tác phẩm của mình là vô tận!”, đạo diễn Triệu Quang Huy (đạo diễn của MV Nhớ mưa của Mỹ Linh; Nếu như anh đến của Văn Mai Hương...), tâm sự.

Thiên Hương

>> Gửi Quà tặng âm nhạc trên chuyên trang của Thanh Niên Online
>> Công nghệ số Lê Tâm đồng hành với giới Showbiz
>> Đàm Vĩnh Hưng kể chuyện Tuổi hồng thơ ngây
>> Ngày chung đôi của Văn Mai Hương - Lê Hiếu
>> Hồ Vĩnh Khoa ra album
>> Ca nhạc đón lễ tình nhân
>> Phi Thanh Vân treo giải 100 triệu đồng
>> Sao Việt kể chuyện cầm lái
>> Lê Khánh song ca cùng Noo Phước Thịnh
>> Vy Oanh không thích scandal 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.