Trung Quốc tập trận đổ bộ ở biển Đông, Philippines cử tàu tuần tra

22/03/2013 11:20 GMT+7

(TNO) Tân Hoa xã vào hôm nay, 22.3, đưa tin một đội tàu chiến thuộc hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đã được triển khai tập trận đổ bộ tại một vùng biển ở biển Đông, trong lúc Philippines tuyên bố sẽ cử tàu hải quân điều tra cuộc tập trận.

Tham gia cuộc tập trận đổ bộ hôm 21.3 có hơn 100 binh sĩ thuộc tàu tấn công đổ bộ Tỉnh Cương Sơn, theo Tân Hoa xã.

Tân Hoa xã dẫn lời một chỉ huy lực lượng đổ bộ phát biểu rằng việc thường xuyên triển khai diễn tập tại vùng biển không quen thuộc và tình hình biển phức tạp nhằm mục đích "đáp ứng nhu cầu triển khai tác chiến trên các hòn đảo trong bất kỳ thời điểm nào".

Trung Quốc tập trận đổ bộ
 Tàu đệm khí trên tàu Tỉnh Cương Sơn đổ bộ lên một hòn đảo - Ảnh: Navy.81.cn

Trước đó, tàu Tỉnh Cương Sơn, tàu tấn công đổ bộ hiện đại nhất của Trung Quốc, cùng tàu khu trục tên lửa Lan Châu, hai tàu hộ vệ tên lửa Ngọc Lâm và Hành Thủy, đã được triển khai tập trận ở biển Đông sau khi rời cảng Tam Á ở tỉnh Hải Nam hôm 19.3.

Các cuộc tập trận có sự tham dự của bốn trực thăng và một tàu đệm khí được trang bị trên các tàu chiến. Các tàu chiến cũng đã tiến hành tập trận phòng không và tấn công tàu ngầm tại một vùng biển không nêu rõ ở biển Đông.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Philippines tuyên bố hôm 21.3 rằng lực lượng hải quân nước này sẽ tiến hành cuộc “tuần tra bảo vệ chủ quyền” ở biển Đông nhằm tìm hiểu xem các tàu chiến Trung Quốc có tập trận trong vùng biển của họ hay không.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines, Raul Hernandez, cho biết hải quân và tuần duyên nước này sẽ tuần tra vùng biển nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Philippines nhằm kiểm tra sự hiện diện của các tàu chiến Trung Quốc, theo tờ Inquirer.

Sơn Duân

>> Trung Quốc sắp đưa hai tàu cá lớn đánh bắt trái phép ở Trường Sa
>> Tàu đổ bộ Trung Quốc tập trận ở biển Đông
>> Trung Quốc tập trận ở biển Đông
>> Quân đội Trung Quốc thề hiện thực hóa “giấc mơ Trung Hoa”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.