UFO suýt đâm sầm vào máy bay dân sự Anh

06/01/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Một phi công lái máy bay dân sự ở đã hoảng hốt khi thấy vật thể lạ không xác định (UFO) có hình dạng như trái bóng bầu dục suýt đâm sầm vào máy bay này ở khoảng cách vài mét.

Cơ trưởng chiếc Airbus A320 cho biết UFO bay trực diện hướng vào đầu máy bay. Ngay lập tức ông đã điều khiển máy bay “né” sang bên phải để tránh UFO, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 6.1.

Vụ việc xảy ra khi máy bay Airbus A320 đang ở độ cao 10.000 mét, gần sân bay Heathrow của Anh, theo tờ Telegraph.

Cũng theo Telegraph, bản báo cáo điều tra sơ bộ vẫn chưa thể kết luận được đó là vật thể gì, không công bố tên hãng hàng không và chuyến bay nào, cũng như thời điểm xảy ra vụ việc.

Cơ trưởng cho hay UFO, có hình dạng quả bóng bầu dục bằng kim loại sáng loáng, bay sượt qua đầu máy bay Airbus A320 ở khoảng cách vài mét.

Tuy nhiên, khi cơ trưởng liên hệ với bộ phận điều khiển không lưu dưới mặt đất thì được cho biết không có dấu hiệu UFO trên radar, và thậm chí các radar quân đội cũng không phát hiện ra.

Cơ quan UK Airprox Board của Anh, chịu trách về an toàn bay, đang chịu trách nhiệm điều tra vụ việc này.

AFP dẫn thông tin từ hồ sơ mới công bố hồi tháng 6.2013 cho rằng chính phủ Anh đã đóng cửa đơn vị đặc nhiệm chuyên điều tra về UFO.

Đơn vị này bị đóng cửa vì đã hoạt động 50 năm nhưng không có một báo cáo nào cho thấy UFO là một mối đe dọa tiềm tàng đối với nước Anh.

Phúc Duy

>> Chính phủ Mỹ sẽ công bố tài liệu mật về UFO?
>> Không quân Peru mở cửa lại cơ quan điều tra UFO
>> Cộng đồng UFO vỡ mộng về Vùng 51
>> 10 bí ẩn UFO trên thế giới từng được radar phát hiện
>> Anh đóng cửa đơn vị điều tra UFO sau 50 năm hoạt động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.