'Red 2': Già và nguy hiểm

09/08/2013 19:45 GMT+7

(TNO) Câu chuyện không mấy mới mẻ nhưng với khả năng tung hứng tài tình của dàn diễn viên kỳ cựu: John Malkovich, Bruce Willis, Helen Mirren, Anthony Hopkins, Mary-Louise Parker…, sự hay ho của Red 2 đã nằm ngoài nội dung.

(TNO) Câu chuyện không mấy mới mẻ nhưng với khả năng tung hứng tài tình của dàn diễn viên kỳ cựu: John Malkovich, Bruce Willis, Helen Mirren, Anthony Hopkins, Mary-Louise Parker…, sự hay ho của Red 2 (*) đã nằm ngoài nội dung.

CIA luôn nguy hiểm, bất kể thời anh còn làm việc cho chính phủ hay khi anh đã rời tổ chức. À, trường hợp nằm trong diện cựu mật vụ như Frank thì lưu ý về nhân thân của anh có phần dài dòng hơn một chút: “Đã nghỉ hưu nhưng cực kỳ nguy hiểm”.

Anh vẫn phải đánh đấm, bắn súng, lái xe, chạy trốn, gỡ bom… như thường. Chỉ khác một điều là giờ đây, anh không có một đội quân hỗ trợ đằng sau, đồng hành cùng anh, dĩ nhiên, là một vài người bạn cũng thuộc độ tuổi hưu trí.


Một số cảnh phim trong Red 2 - Ảnh: Megastar cung cấp

Khi đã về hưu, anh phải dắt theo bên mình cô nàng bạn gái dễ thương không phân biệt được loại súng nào có chốt an toàn. Và, cố gắng giữ ý tứ với các thể loại quá khứ thời trai tráng tang bồng nếu không muốn thấy nàng xách thẻ tín dụng của anh khắp xứ sở Paris để… xả stress. Mua sắm ở Paris ư? Thật là cơn ác mộng.

Hẳn các bạn còn nhớ cơn giận dữ kinh hoàng của chưởng môn phái Nga Mi - Chu Chỉ Nhược - đoạn tình quân của nàng ta là Trương Vô Kỵ lỡ ghé tai nghe “ả yêu nữ” Triệu Mẫn thì thầm gì đó đã lập tức bỏ dở đám cưới giữa chừng rồi vội vàng chạy mất dạng theo ả? Chu Chỉ Nhược nên học hỏi cách trừng phạt của Sarah dành cho Frank, đỡ mang tiếng xấu, mà đàn ông họ rất sợ.

Khi đã về hưu, anh hãy tập giữ bình tĩnh với hảo bằng hữu của mình. Các anh không nói với nhau những lời đầy lý tưởng nữa. Các anh lo lắng nhiều hơn. Trong một khoảnh khắc cuộc đời, anh chắc chắn phải ngậm ngùi đồng ý rằng, đám đàn ông các anh vẫn mãi là một chàng trai mới lớn trong bộ dạng những ông già. Sẽ giảm bớt các tình tiết yêu đương chớp nhoáng trên từng chuyến đường các anh đi “công tác”. Tuy nhiên đừng buồn, các anh vẫn còn hấp dẫn lắm.

Khi đã về hưu, anh phải thật sự cẩn trọng. Bởi lẽ, anh có thể gặp lại cừu nhân của mình ở bất cứ nơi đâu, từ Anh đến Pháp, từ Pháp sang Nga… Hơn một nữa kẻ thù trẻ tuổi hơn anh. Anh không đấu lại bọn trẻ đâu, vì chúng rất khỏe và hăng. Trong lúc anh đi siêu thị mua đồ về nấu bữa sáng cho bạn gái thì chúng ngày đêm tích cực tập luyện tìm anh thanh toán. Đến lúc này, anh cần phô bày kinh nghiệm mấy mươi năm trong nghề của mình ra. Anh bắt bạn gái quay mặt qua chỗ khác. Anh không muốn bạn gái chứng kiến cảnh anh trổ tài tra tấn moi móc thông tin. Người ta bảo “gừng càng già càng cay…”, đố có sai miếng nào.

Khi đã về hưu, mật vụ vẫn nguy hiểm vậy đấy.

(*) Bộ phim Red 2 có mặt tại Việt Nam với tên Việt hóa là CIA tái xuất 2, ra rạp hôm 6.8

Ngân Vi

>> Ngôi sao phim "Không tặc" John Malkovich cứu người bị đứt cổ thoát chết
>> John Malkovich được vinh danh tại LHP Munich
>> Phim hành động mới của Tom Cruise sắp ra mắt
>> Phim hành động cuối của Thành Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.