Không chỉ có trong mơ

17/12/2009 11:31 GMT+7

(TNTT>) Bộ phim truyền hình 40 tập Giấc mơ cổ tích do LastaFilm sản xuất với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ Nguyệt Ánh, Huỳnh Đông, Hoàng Anh, Kha Ly... đặc biệt là dàn diễn viên nhí với diễn xuất sinh động sẽ khởi chiếu trên HTV7 từ 21g45 ngày 17.12.

Vì hoàn cảnh, gia đình ông Nam bị ly tán. Mỗi thành viên trong gia đình từ đó mang một số phận, cuộc đời khác nhau. Chỉ còn một điều duy nhất liên kết họ suốt mười mấy năm xa cách đó là ước mơ về một mái nhà đoàn viên, sum vầy. Nhưng không ai biết trước chữ ngờ, nhiều biến cố éo le, nhiều đổi thay ngang trái sau mười hai năm gặp lại đã ngăn cách họ như một sự sắp đặt vô tình mà hữu ý.

Chuyện phim éo le

Đó là cuộc đời của hai anh em Khang và Trọng bị lưu lạc từ nhỏ, trở thành trẻ ăn xin của bọn đầu gấu lạm dụng sức lao động trẻ em. Rồi cuộc bố ráp đã đẩy họ về hai hướng đời khác nhau. Hết ăn xin, Khang lại gia nhập một băng móc túi. 

Đó là Bích lớn lên trong vòng tay tội ác của một người cha vô tâm, tàn nhẫn. Đó là Trúc, mồ côi cha mẹ, cuộc đời đưa đẩy khiến cô cũng bị lọt vào ổ ăn xin…

 

Nguyệt Ánh và Huỳnh Đông đều ngại những cảnh hôn nhau

Chuyện cổ tích giữa đời thường bắt đầu xảy ra khi 12 năm sau, vợ chồng ông Nam thoát khỏi cảnh bần hàn nhờ… trúng số. Nhưng hai thằng con trai của họ gặp lại nhau trong những tình huống khác nhau. Trọng đã đoàn tụ gia đình trong khi Khang vẫn còn là đứa con vô gia đình, làm nghề khuân vác ở bến tàu. Trớ trêu thay, họ lại là “oan gia” của nhau trong một cuộc tình, cùng yêu Trúc, cô bé mồ côi ngày xưa mà bây giờ vẫn còn giữ hòn bi trong suốt của Khang tặng. Bên tình yêu, bên ruột thịt, họ sẽ phải giải quyết ra sao khi giữa cuộc tình tay ba này còn có sự hiện diện quấy nhiễu của Bích?...

Phim có nhiều tình tiết éo le, đôi lúc sẽ làm người xem rơi nước mắt, qua nét diễn xuất hồn nhiên của dàn diễn viên “nhí” thuộc lớp đào tạo diễn viên của Lasta (vai Khang, Trọng, Trúc và Bích hồi nhỏ), trong những cảnh bị đánh đập, ép buộc, lê lết, đói khát đi ăn xin để mang tiền về nộp cho ông trùm.

Nguyệt Ánh, Hoài An ngày càng giỏi… khóc

Biên kịch: Kim Thoa, Anh Ngân, Nhật Đăng San
Đạo diễn: Minh Quang
Thời lượng: 40 tập
Sản xuất: LastaFilm sản xuất theo đơn đặt hàng của HTV

Diễn viên: Nguyệt Ánh (Trúc), Huỳnh Đông (Khang), Hoàng Anh (Trọng), Lê Bê La (Bích) Hữu Phước (ông Nam), Hoài An (bà Sương), Quỳnh Anh (Vân), Vân Anh (Cẩm Tuyết), Hữu Tiến (BS Tâm), Kha Ly (Hoa)...

Phát sóng: trên HTV7 lúc 20g45 các ngày thứ năm, sáu, bảy và Chủ nhật hằng tuần. Riêng trong ngày đầu khởi chiếu sẽ phát lúc 21g45.

Nguyệt Ánh cho rằng vai Trúc đã giúp cô “trưởng thành” hơn trong kỹ thuật “khóc” theo những bước thăng trầm trong cuộc đời. Khóc vì tủi cho thân phận mồ côi, khóc vì bị trùm ăn xin bạc đãi, khóc vì tái ngộ “người xưa”, khóc vì đứng trước ngã ba tình... Cả đàn chị Hoài An cũng thế, chưa bao giờ chị cảm thấy mình “khổ” đến thế này, một bà mẹ vì gia cảnh phải đứt ruột cho con lên thành phố tìm công ăn việc làm, không ngờ chuyến đi này đã làm cho gia đình chị chia lìa nhau. Là một người mẹ rất yêu con ngoài đời thường nên chị dễ dàng lấy được cảm xúc cho vai diễn của mình.

Huỳnh Đông sợ… hôn

Huỳnh Đông có vẻ rất hợp với những nhân vật mang tính cách “phớt đời”, có bề ngoài lạnh lùng, sắc lạnh của một tên giang hồ như Khang, nhưng trong lòng lúc nào cũng nồng ấm. Cảnh Khang làm bốc vác được quay ở chợ Hóc Môn. Trước đó, Huỳnh Đông đã chịu khó ra chợ âm thầm quan sát các anh phu và lân la học vài miếng nghề vì đạo diễn sẽ cho Đông vác thật chứ không phải giả. Hôm quay, bỗng dưng giữa chợ xuất hiện một anh chàng “trông mặt thấy quen quá”, “ủa, mà sao đang làm diễn viên ngon lành lại bỏ nghề đi bốc vác vậy cha nội!”. Đó là những lời to nhỏ của dân địa phương bu xem, nhưng Huỳnh Đông cứ tỉnh bơ, không có phản ứng gì, vì camera đang “kín đáo” chỉa về phía mình!

Huỳnh Đông cũng như Nguyệt Ánh là hai diễn viên có sức chịu đựng giỏi, có thể thức thâu đêm suốt sáng trên trường quay, thế nhưng cả hai lại sợ những cảnh hôn nhau, vì mỗi người đều đã có "đối tượng" của mình ngoài đời. Riêng Nguyệt Ánh, lần đầu tiên mới dám hôn trong phim. May thay, nhờ có sự thỏa hiệp trước với Huỳnh Đông nên cả hai đã “ăn gian” được những đoạn tình tứ đắm say này.

Vai Bích là một vai khá nặng với diễn viên mới Lê Bê La vì nhân vật phải trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Vì yêu Trọng, Bích không từ bỏ thủ đoạn nào để chiếm hữu anh, nhưng suy cho cùng, hoàn cảnh của Bích rất tội nghiệp, mẹ bị tâm thần, cha du đãng, bị bầm dập quá nhiều nên bao nhiêu tình cảm cô đều dồn cả cho Trọng. Không chỉ phải khóc, la nhiều, Bê La còn phải thể hiện cho ra cảnh Bích lên cơn nghiện. Đối với người còn non tuổi nghề như Bê La thì đây là một  thử thách lớn. Không có thời gian đi thâm nhập thực tế, Bê La đành chọn giải pháp xem các phim có cảnh nghiện để học hỏi và nghe theo sự chỉ dẫn của ê-kíp làm phim. Cũng vì dốc quá nhiều tâm sức mà cô đã phải nhập viện mấy ngày vì bị suy nhược...

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.