80% người lướt web thích đọc tin... "chùa"

19/11/2009 15:25 GMT+7

Theo Tạp chí công nghệ PCAdvisor ngày 17.11, kết quả khảo sát trên 4.700 người lướt web ở Mỹ của hãng nghiên cứu Forrester Research cho thấy, 80% trong số này cho biết họ không muốn trả tiền đọc nội dung những trang tin tức có thu phí trên mạng Internet.

Kể từ khi thị trường quảng cáo trực tuyến trên các trang điện tử lâm vào tình trạng ảm đạm trong vòng 12 tháng qua, các tờ báo mạng đã nghĩ tới phương án thu phí nội dung đối với độc giả trực tuyến, tuy nhiên điều này vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Theo như khảo sát của Forrester Research, chỉ có 20% người lướt web chấp nhận thanh toán các mức phí khi đọc các nội dung trên mạng. Khi tiến hành khảo sát sâu hơn về phương thức thanh toán, có 8% tiết lộ họ thích thanh toán theo kiểu thuê bao trọn gói hằng tháng để đọc tất cả các nội dung trực tuyến, 8% khác cho rằng họ thích thuê bao trọn gói để đọc các tin tức trên các thiết bị di động và 3% cho rằng họ chỉ muốn trả tiền đối với những nội dung đã đọc.

Như thế, cuộc khảo sát của Forrester Research cho thấy, đại đa số người lướt web vẫn mong muốn được cung cấp nội dung tin tức miễn phí, các tờ báo mạng nên cải thiện chất lượng nội dung để có thể thu được lợi nhuận thông qua quảng cáo. Ngoài ra, các tờ báo mạng nên đưa ra những chính sách "linh hoạt" nếu muốn thu lại lợi nhuận từ độc giả.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.