Khiển trách một chủ tịch huyện, cảnh cáo một hiệu trưởng cao đẳng

01/02/2013 16:35 GMT+7

(TNO) Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có thông báo thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Ea Kar, do có khuyết điểm trong công tác cán bộ.

Ông Lộc đã đề bạt, bổ nhiệm một số cán bộ thuộc UBND huyện là người thân, không trình Ban thường vụ huyện ủy xin chủ trương bổ nhiệm, bổ nhiệm khi chưa quy hoạch, chưa đủ tiêu chuẩn; đề nghị cơ quan thẩm quyền cấp trên cử đi học cao cấp chính trị khi chưa có quy hoạch chức danh lãnh đạo ở các phòng, ban thuộc những lĩnh vực nhạy cảm...

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk đánh giá khuyết điểm của ông Lộc thuộc về ý thức trách nhiệm và thiếu tuân thủ các quy định của Đảng về công tác cán bộ, đã gây dư luận không tốt trong một bộ phận cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng có kết luận và thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Vũ Luật, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Đắk Lắk.

Ông Luật đã có những sai phạm, khuyết điểm khi làm trái quy định của Bộ GD-ĐT trong việc mở mã ngành mới nhưng không có đội ngũ giáo viên cơ hữu; kê khai không đúng thành tích, sai quy trình xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho bản thân; có biểu hiện lợi dụng chức vụ quyền hạn trong việc tuyển dụng; cho người thân đi học, hưởng phụ cấp trái quy định; vi phạm nguyên tắc tài chính trong việc lạm thu tiền của sinh viên, học viên; để ngoài sổ sách, chi tiêu sai nguyên tắc gần 490 triệu đồng…

                                                                                     T.N.Quyền

>> Hậu Giang nghiêm khắc khiển trách 3 giám đốc Sở bỏ họp
>> Khiển trách thẩm phán ra bản án trái luật
>> Đề nghị khiển trách thẩm phán ra bản án sai quy định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.