Thu giữ lượng lớn chất cấm trong chăn nuôi

22/05/2012 21:15 GMT+7

(TNO) Ngày 22.5, tin từ Thượng tá Nguyễn Đình Hùng, Phó trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đoàn công tác liên ngành của tỉnh Quảng Nam vừa kiểm tra và phát hiện một lượng lớn chất cấm trong chăn nuôi thức ăn gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đại lý mua bán Thanh Tùng, tại thôn Diêm Phổ, xã Tam Anh Nam, H.Núi Thành, Quảng Nam do vợ chồng ông Đặng Văn Tùng (SN 1961) và bà Lê Thị Thanh (SN 1965) làm chủ tàng trữ một lượng lớn chất cấm trong chăn nuôi.

Các sản phẩm thu được gồm thuốc kháng viêm Ampicoli 120 gói, Bcommlex-C 30 gói, thuốc cúm gia cầm Gamacin 102 gói, bột tổng hợp heo thịt Oni mix bung mông, nở vai, tạo nạc, tăng trọng 10 túi, Rsovomilk: 6 gói. Tất cả các sản phẩm trên đều do Công ty TNHH Oni (có địa chỉ tại 316/3 Hương lộ 80, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Tân Bình, TP.HCM) sản xuất.

Trong các sản phẩm đã nêu, thuốc kháng viêm Ampicoli, thức ăn gia súc gia cầm Oni Mix bột tổng hợp heo thịt bung mông, nở vai, tạo nạc đã được Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an xác định là loại thuốc thú y không được phép lưu hành, sản phẩm thức ăn chăn nuôi có thành phần chất cấm.

Cơ quan chức năng cũng đã xác minh được Nguyễn Văn Hải (SN 1985, quê H.Điện Bàn, Quảng Nam) là nhân viên thị trường của Công ty TNHH Oni bán cho đại lý Thanh Tùng.

Bước đầu Hải khai nhận, đã phân phối loại thuốc này từ tháng 1.2012 đến nay với 10 cơ sở, đại lý, cửa hàng trên địa bàn Quảng Nam.

Được biết, cơ quan chức năng đã thu hồi 14 loại sản phẩm với gần 300 kg sản phẩm của Công ty TNHH Oni tại các đại lý ở Quảng Nam. Trong đó, có 5 loại sản phẩm nằm trong danh mục chất cấm trong chăn nuôi và thuốc thú y không được phép lưu hành gồm Ampilyco, Colivet, Spira - C, Nutri meat, Oni Mix; 9 loại còn lại không có hóa đơn chứng từ.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ đường dây buôn bán chất cấm trong chăn nuôi này.

Hoàng Sơn

>> Điều tra 2 cửa hàng thuốc thú y bán chất cấm
>> Thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng vì chất cấm
>> 4,4% mẫu thịt heo nhiễm chất cấm
>> Chất cấm trong chăn nuôi xuất hiện tại miền Bắc
>> Cơ quan thú y đùn đẩy trách nhiệm
>> Bảo vệ người chăn nuôi chân chính
>> Đồng Nai là “điểm nóng” về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi
>> Phát hiện một lượng "khủng" chất tạo nạc
>> Bộ trưởng Bộ NN-PTNT: Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi là tội ác
>> Đề nghị điều tra làm rõ vụ mua bán “thần dược tạo nạc”
>> Cảnh báo lạm dụng hóa chất để bảo quản thịt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.