Dinh dưỡng giúp não trẻ hoạt động tốt

11/10/2013 03:10 GMT+7

Trẻ học nhiều điều mới lạ hằng ngày. Điều này có thể tạo nhiều áp lực lên bộ não nhỏ bé của trẻ . Nếu không thể giảm bớt áp lực bài vở, bạn có thể giúp củng cố trí lực cho trẻ bằng cách chọn thực phẩm phù hợp.

 Trẻ em
Ảnh: Shutterstock

 

Trứng: Choline, một chất như vitamin có trong trứng, cần thiết để tạo ra các tế bào ghi nhớ trong não bộ. Càng nhiều tế bào, càng nhớ tốt. Vì vậy, có thể làm món trứng cho trẻ mỗi sáng.

Sữa chua: giúp giữ các màng tế bào não linh hoạt. Ngoài ra, sữa chua còn góp phần giúp não bộ truyền và nhận thông tin nhanh chóng.

Bột yến mạch: Vì loại bột này rất giàu chất xơ, nó sẽ tiêu hóa từ từ. Điều này cung cấp cho trẻ với một dòng chảy năng lượng ổn định, vốn cực kỳ cần thiết trong những năm phát triển.

: có hàm lượng chất béo tự nhiên, là nguồn dồi dào vitamin D và a xít béo omega 3 giúp bảo vệ não khỏi bị suy giảm nhận thức và mất trí nhớ. Cá mòi, cá hồi và cá ngừ đều giàu các thành phần này.

Dâu tây, việt quất: có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao, giúp thúc đẩy chức năng nhận thức. Các chất chống ô xy hóa này cũng có tác động lâu dài đến chức năng não.

Sữa: Sữa không chất béo là nguồn dồi dào protein, vitamin D và phốt pho. Sữa nên được đưa vào chế độ ăn uống thường xuyên của trẻ, trừ khi trẻ không dung nạp lactose.

Táo và mận: Hai loại quả này chứa quercetin, một chất chống ô xy hóa chống suy giảm nhận thức.

Hạt: Đây là những thực phẩm giàu protein với các a xít béo và khoáng chất thiết yếu. Các loại hạt giúp tăng cường trí nhớ và giữ trạng thái vui vẻ, hạnh phúc.

Nghệ: Chất curcumin trong củ nghệ làm cho não phát triển. Nó cũng chống viêm và ngăn chặn hình thành các mảng bám gây bệnh Alzheimer.

Thịt: Điều cần thiết là thịt không bị dính thuốc trừ sâu và chất bảo quản. Thịt tươi sạch tốt cho sự phát triển não và trí nhớ của trẻ. Nó cũng tốt cho việc củng cố xương.

Nhất Linh

>> Não bộ và việc 'giơ tay nhận lỗi
>> Ăn ổi bổ não
>> Kích thích não trẻ bằng sữa mẹ
>> Sữa mẹ kích thích não trẻ phát triển
>> Tăng huyết áp khi mang thai ảnh hưởng não trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.