Hàn - Mỹ bắt đầu tập trận chống tàu ngầm

06/05/2013 22:00 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc và Mỹ vào hôm nay (6.5) bắt đầu đợt tập trận chống tàu ngầm bảo vệ vùng biển phía tây của Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

(TNO) Hàn Quốc và Mỹ vào hôm nay (6.5) bắt đầu đợt tập trận chống tàu ngầm bảo vệ vùng biển phía tây của Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Yonhap dẫn quan chức quân sự cho biết.

Cuộc tập trận chống tàu ngầm trên sẽ kéo dài cho đến ngày 10.5 trên Hoàng Hải, có sự tham gia của tàu ngầm lớp Los Angeles chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ.

 
Hàn - Mỹ bắt đầu tập trận hải quân vào hôm nay 6.5 - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, cũng theo Yonhap, cuộc tập trận còn quy tụ tàu khu trục Aegis cùng máy bay tuần tra săn ngầm P-3C được triển khai từ các căn cứ của Mỹ và các tàu khu trục, tàu ngầm và máy bay hải quân của Hàn Quốc.

Được biết, một tàu sân bay "khủng" lớp Nimitz chạy bằng năng lượng hạt nhân cũng đã đến Hạm đội 7 của Mỹ có căn cứ tại Yokosuka, Nhật Bản vào ngày 3.5 qua, tuy nhiên không rõ nó có tham gia vào cuộc tập trận hay không.

Cuộc tập trận chống ngầm diễn ra ngay sau cuộc tập trận thường niên Hàn - Mỹ Foal Eagle (Đại bàng non) kéo dài một tháng khiến CHDCND Triều Tiên nổi giận và đe dọa tấn công hạt nhân nước Mỹ và các lực lượng Mỹ trong khu vực.

Trước đó, căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên dâng cao sau khi Bình Nhưỡng thử tên lửa tầm xa Taepodong 2 vào tháng 12.2012 và sau đó vào tháng 2 là vụ thử hạt nhân lần ba.

Tiến Dũng

>> Triều Tiên sắp tập trận quy mô lớn
>> Mỹ - Nhật sắp tập trận chiếm đảo
>> Thủy quân lục chiến Hàn - Mỹ tập trận vào tháng tới
>> Mỹ - Hàn tập trận, Trung - Triều “trở mặt”
>> Mỹ-Hàn tập trận “Giải pháp then chốt”
>> Trung Quốc tập trận chống tàu ngầm
>> Mỹ, Hàn sắp tiến hành 2 cuộc tập trận lớn
>> Hàn Quốc tiến hành hàng loạt cuộc tập trận quy mô lớn
>> Hàn Quốc - Mỹ tập trận hải quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.