Nokia cắt giảm hơn 1.000 việc làm

17/01/2013 16:42 GMT+7

(TNO) Nokia ngày 17.1 tuyên bố sẽ cắt giảm hơn 1.000 việc làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT) tại tập đoàn này, trong đó có 820 nhân viên sẽ được chuyển sang làm việc tại hai công ty tư vấn kỹ thuật HCL Technologies và Tata Consultancy Services, và 300 nhân viên khác sẽ bị sa thải.

(TNO) Nokia ngày 17.1 tuyên bố sẽ cắt giảm hơn 1.000 việc làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT) tại tập đoàn này, trong đó có 820 nhân viên sẽ được chuyển sang làm việc tại hai công ty tư vấn kỹ thuật HCL Technologies và Tata Consultancy Services.

>> Nokia sắp sa thải 10.000 nhân viên

Theo SlashGear, đại diện Nokia cho biết sự thay đổi này là nhằm định hướng lại chức năng của bộ phận IT cho đồng điệu với trọng tâm kinh doanh của tập đoàn.

"Nokia tin rằng những thay đổi này sẽ làm tăng tính hiệu quả trong hoạt động và giảm chi phí vận hành. Điều này sẽ tạo ra một bộ phận công nghệ thông tin thích hợp với quy mô và chiến lược hiện tại của Nokia", hãng điện thoại Phần Lan viết trong thông cáo báo chí.

Theo Reuters, đợt cắt giảm nhân sự lần này là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc mà Nokia từng tuyên bố hồi năm ngoái, mà cụ thể là cắt giảm 10.000 nhân viên trên phạm vi toàn cầu, trong đó có kế hoạch giảm 3.700 nhân viên trên chính "quê nhà" Phần Lan.

An Huy

>> Nokia ra mắt điện thoại Lumia 505
>> Điện thoại Nokia chạy Windows Phone 8 có mặt tại Ấn Độ
>> Nokia HERE Maps "cập bến" iOS
>> Nokia mất tướng tài
>> Nokia bán trụ sở chính tại Phần Lan
>> Nokia tiếp tục thua lỗ
>> Nokia sắp bán tổng hành dinh ở Phần Lan?
>> Nokia đóng cửa nhà máy sản xuất di động lớn nhất tại Tây u
>> Nokia đóng cửa hai văn phòng tại Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.