“Góc nhìn của tôi” đến với sinh viên Hà Nội

08/12/2012 13:28 GMT+7

(TNO) Sáng nay 8.12, sau TP.HCM và Huế, Báo Thanh Niên và các đối tác đã phát động cuộc thi “Hành trình 60 ngày - Góc nhìn của tôi - Share My View” tại Hà Nội và giao lưu với các sinh viên Hà Nội, chia sẻ những góc nhìn, kỹ năng chọn và phát triển đề tài, thực hiện video clip thời sự…

Mở đầu cuộc giao lưu, nhà báo Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên đã trao giải nhất tuần của cuộc thi “Hành trình 60 ngày - Góc nhìn của tôi - Share My View” do Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức cùng Trung tâm đào tạo Arena Multimedia với sự tài trợ của Công ty Sony Electronics Việt Nam cho đạo diễn Vũ Nam Dương - “cha đẻ” của video clip Những đứa trẻ “sờ” được ánh sáng.

Chia sẻ về kinh nghiệm “làm” clip này, đạo diễn Vũ Nam Dương cho biết, anh đã đọc bài báo và thực sự xúc động trước nghị lực phi thường và sự tài hoa của những trẻ nhỏ khiếm thính được tác giả kể lại. Chính cảm xúc ấy đã thôi thúc người đạo diễn này bắt tay thực hiện clip Những đứa trẻ “sờ” được ánh sáng với mong muốn chia sẻ với cộng đồng một góc nhìn rất nhân văn về cuộc sống.

“Chúng ta hãy làm các clip bằng xúc cảm của con tim. Cảm xúc ấy sẽ dẫn dắt chúng ta đến những cách làm sống động, sắc nét nhất có thể”, Vũ Nam Dương nói.

Đạo diễn Nguyễn Hồng Quân, giảng viên Trung tâm đào tạo Arena Multimedia đã bật mí một số “bí kíp” thực hiện video clip phóng sự.

Theo đạo diễn Quân, tính thời sự và tính cá nhân là những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của các video cilp.

“Hãy chia sẻ những gì xung quanh bạn, những vấn đề xã hội đang quan tâm bằng cách thể hiện đặc biệt và của riêng bạn”, đạo diễn Nguyễn Hồng Quân chia sẻ.

Người đạo diễn trẻ này cũng đã có những lời khuyên bổ ích tới các bạn sinh viên: chuẩn bị đầy đủ và luôn sẵn sàng phương tiện, hãy đem theo các thiết bị ghi hình và ghi âm bên mình, chú ý cả về hình ảnh và âm thanh, bí quyết biến quay phim và máy quay thành “người tàng hình” để “bắt” được những thước phim chân thực nhất về cuộc sống đang diễn ra.

Giao lưu với sinh viên, nhà báo Đào Hồng Hạnh, Ủy viên Ban biên tập, Phó tổng thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên, đã thông tin về quá trình ra đời, phát triển của Báo Thanh Niên, các ấn phẩm của Báo Thanh Niên và xu thế phát triển của tờ báo.

Nhà báo Hồng Hạnh cung cấp các thông tin cơ bản về cuộc thi “Hành trình 60 ngày - Góc nhìn của tôi - Share My View”, chia sẻ với các bạn trẻ về quá trình thay đổi, phát triển mạnh mẽ của báo chí và công cụ của người làm báo trong 20 năm qua.

“Tuy phương tiện và công nghệ làm báo có phát triển hiện đại như thế nào, thì nó vẫn chỉ là công cụ phục vụ cho nội dung. Điều cốt lõi là người làm báo phải có góc nhìn nhân văn, cảm nhận từ trái tim để rung động và truyền tải cuộc sống đến với mọi người”, nhà báo Hồng Hạnh nói.

Tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Phó giám đốc Công ty TNHH tư vấn Ngọc Lục Bảo - Emerald Digital Marketing đã giới thiệu các xu hướng phát triển của tiếp thị số, giúp các bạn trẻ có những “bí kíp”, nguyên lý marketing số, tạo hiệu ứng cộng đồng, có được clip “hot” trên mạng.

 
Nhà báo Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên phát biểu khai mạc - Ảnh: Quang Duẩn


và trao giải nhất tuần cho đạo diễn Vũ Nam Dương - Ảnh: Quang Duẩn


Đạo diễn Vũ Nam Dương (phải): "Hãy làm clip bằng xúc cảm con tim" - Ảnh: Quang Duẩn


Đạo diễn Nguyễn Hồng Quân: "Hãy chia sẻ những gì xung quanh bạn, những vấn đề xã hội đang quan tâm bằng cách thể hiện đặc biệt và của riêng bạn - Ảnh: Quang Duẩn


Nhà báo Hồng Hạnh chia sẻ về quá trình phát triển của Báo Thanh Niên, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí và công cụ làm báo - Ảnh: Quang Duẩn


Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành thông tin về xu hướng phát triển của tiếp thị số - Ảnh: Quang Duẩn


Các bạn sinh viên chăm chú theo dõi các diễn giả chia sẻ - Ảnh: Quang Duẩn

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.