Người biểu tình xô xát với cảnh sát ở Trung Quốc, 39 người bị thương

11/05/2014 11:55 GMT+7

(TNO) Đã có ít nhất 39 người bị thương hôm 10.5 trong một cuộc biểu tình phản đối dự án xây dựng nhà máy xử lý rác ở miền đông Trung Quốc.

(TNO) Đã có ít nhất 39 người bị thương hôm 10.5 trong một cuộc biểu tình phản đối dự án xây dựng nhà máy xử lý rác ở miền đông Trung Quốc.

Xô xát đã bùng phát trong cuộc biểu tình ở thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang khiến ít nhất 10 người biểu tình và 29 cảnh sát bị thương, Tân Hoa xã đưa tin.

Một người biểu tình và một cảnh sát đã bị trọng thương khi cuộc biểu tình biến thành vụ ẩu đả.

“Hơn 30 chiếc xe hơi đã bị lật ngửa. Người biểu tình đốt 2 xe của cảnh sát và đập nát 4 chiếc khác”, Tân Hoa xã cho hay.

Được biết, tại Trung Quốc hàng năm có hàng chục ngàn cuộc biểu tình, theo AFP. Số lượng các cuộc biểu tình vì môi trường đang ngày càng gia tăng trong những năm vừa qua, đặc biệt là ở các thành phố.

Tân Hoa xã cho biết địa điểm dự kiến xây nhà máy xử lý rác ở Hàng Châu được thông báo hồi tháng 4. Nhiều cư dân địa phương cho biết họ lo sợ nhà máy này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

“Chúng tôi không muốn con cháu mình bị ung thư”, một người phản đối dự án xây nhà máy xử lý rác ở Hàng Châu viết trên trang mạng xã hội Weibo.

Vào ngày 9.5, tờ Nhật báo Hàng Châu đã có bài bảo vệ cho công trình xây dựng nhà máy xử lý rác, nói rằng nhà máy sẽ áp dụng công nghệ an toàn và đạt tiêu chuẩn.

Hồi tháng 4, truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng đưa tin cho biết cảnh sát đã phải bắt giữ 18 người tham gia biểu tình phản đối một nhà máy hóa chất ở thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông.

Hoàng Uy

>> Người biểu tình Trung Quốc đập xe đại sứ Mỹ
>> Hàng ngàn người biểu tình ở Chiết Giang
>> Biểu tình bạo động vì chậm cứu trợ bão tại Trung Quốc
>> Cận cảnh cuộc sống trong khói mù ô nhiễm tại Trung Quốc
>> 500.000 người chết yểu/năm vì ô nhiễm không khí tại Trung Quốc  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.