Dịch vụ điện tín cuối cùng của thế giới ngừng hoạt động

14/07/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Ngày 14.7, hàng ngàn người dân Ấn Độ đổ xô đến các văn phòng điện tín (telegram) để gửi những bức điện tín “souvenir” (lưu niệm) cuối cùng trước khi dịch vụ này đóng cửa vĩnh viễn.

(TNO) Ngày 14.7, hàng ngàn người dân Ấn Độ đổ xô đến các văn phòng điện tín (telegram) để gửi những bức điện tín “souvenir” (lưu niệm) cho bạn bè và gia đình trước khi dịch vụ này đóng cửa vĩnh viễn sau 162 năm hoạt động.

Ấn Độ là quốc gia duy nhất còn sót lại trên thế giới vẫn sử dụng dịch vụ điện tín.

Nhưng mới đây, Văn phòng Điện tín trung ương Ấn Độ ở thủ đô New Delhi cho biết 14.7 là ngày hoạt động cuối cùng dịch vụ điện tín ở nước này, đến ngày mai 15.7 mọi hoạt động sẽ chấm dứt, theo AFP.

“Chúng tôi tăng cường nhân viên vì lo ngại sẽ có rất nhiều người đến gửi những bức điện tín cuối cùng”, Tổng giám đốc Văn phòng Điện tín trung ương Ấn Độ Shameem Akhtar nói với AFP.

“Chúng tôi sẽ tiếp nhận những bức điện tín cuối cùng cho đến 22 giờ (giờ địa phương) ngày 14.7”, theo ông Akhtar.


Văn phòng Điện tín trung ương Ấn Độ ngày 14.7 - Ảnh: AFP

Những bức điện tín ở Ấn Độ được vận chuyển đến tận nhà người nhận thông qua những nhân viên chạy xe đạp ở khắp Ấn Độ, với giá của mỗi bức điện tín là 29 rupee (10.000 đồng).

“Tôi chưa bao giờ thấy mọi người vội vã, đổ xô nhau gửi điện tín trước đây. Có một số người gửi 20 bức điện tín cùng một lúc”, AFP dẫn lời ông Ranjana Das, một nhân viên chịu trách nhiềm truyền tin các bức điện tín ở New Delhi.


Một trong số những bức điện tín cuối cùng của Ấn Độ được gửi ngày 14.7 - Ảnh: AFP

“Hãy giữ bức điện tín này cẩn thận như là một phần của lịch sử nhé mẹ”, AFP dẫn nội dung một bức điện tín.

Theo AFP, thời thịnh vượng nhất của dịch vụ điện tín do chính phủ Ấn Độ vận hành là vào năm 1985. Khi đó có 600.000 bức điện tín được gửi mỗi ngày ở khắp Ấn Độ, trong khi đến thời điểm hiện nay, con số này sụt giảm xuống còn 5.000.

Phúc Duy

>> Toàn bộ điện tín ngoại giao Mỹ của WikiLeaks được giải mật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.