VN được chọn thí điểm cải cách LHQ ở cấp độ quốc gia

09/12/2006 01:19 GMT+7

Hôm qua 8.12, ngay sau khi tham dự cuộc họp Nhóm Công tác liên ngành về cải cách Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại Hà Nội, ông Kemal Dervis, Chủ tịch Nhóm các tổ chức Phát triển của LHQ, Tổng giám đốc Chương trình Phát triển của LHQ (UNDP) thông báo: "VN đã được lựa chọn là nước đầu tiên thực hiện thí điểm cải cách LHQ ở cấp quốc gia".

Phát biểu với giới báo chí, ông Dervis nói: "Chúng tôi đang triển khai công cuộc cải cách của LHQ tại VN không chỉ vì VN đi đầu trong nỗ lực nâng cao hiệu quả viện trợ và cải cách LHQ mà còn vì mối quan hệ lâu dài và tin cậy giữa VN và LHQ". Theo ông Tổng giám đốc UNDP, sáng kiến "Một LHQ" nhằm tiến tới thực hiện một chương trình chung, một trụ sở làm việc chung, một ngân sách chung, một cán bộ lãnh đạo chung và đặc biệt là một quy chế quản lý chung và cơ sở cung cấp dịch vụ chung của LHQ tại mỗi nước thành viên.

Tại cuộc họp báo, ông Cao Viết Sinh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, các tổ chức của LHQ tại VN đã viện trợ cho VN hơn 1 tỉ USD trên các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, cải thiện môi trường, dân số. Sáng kiến "Một LHQ" nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sử dụng các nguồn vốn do LHQ tài trợ.

Ông Dervis đến VN từ chiều qua và đã có các cuộc gặp gỡ với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc và lãnh đạo các cơ quan của LHQ tại Hà Nội.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.