Đề nghị truy tố hai bị can lừa đảo "chạy án"

17/12/2005 23:46 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND thành phố truy tố hai bị can Hứa Anh, Nguyễn Thị Kim Ngọc về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cơ quan điều tra, Hứa Anh biết con gái của anh Ngô Tuấn Anh (ngụ Q.6) là Ngô Thị Mỹ Tiên (sinh năm 1984) có quyết định đưa đi tập trung cai nghiện ma túy và cháu của anh Anh là Kiên Hoàng Nhật Quan đang bị Công an Q.10 bắt về hành vi cướp giật nên hứa hẹn sẽ "chạy" lo cho Tiên và Quan. Để tạo niềm tin, Hứa Anh và Kim Ngọc sắp xếp cho Ngô Tuấn Anh gặp Nguyễn Văn Hòa (cảnh sát khu vực thuộc Công an P.8, Q.11) và Đinh Vũ Anh (phóng viên truyền hình). Sau nhiều lần ăn nhậu, Đinh Vũ Anh đã liên lạc và giới thiệu mọi người với Đinh Thu Hương (nguyên là nhân viên tạp vụ của Cục V26B (Bộ Công an), đã bỏ việc vào năm 2002) để được giúp. Hứa Anh ra giá “lo” cho Tiên là 110 triệu đồng. Ngày 7/12/2004, Ngô Tuấn Anh giao 50 triệu đồng và lần thứ hai giao 20 triệu đồng cho Hứa Anh và Kim Ngọc. Lần thứ 3,  Ngọc nhận tiếp 40 triệu đồng và chuyển cho Hương 10 triệu vào tài khoản ngân hàng. Theo chỉ dẫn của Hương, Ngô Tuấn Anh nhiều lần đến trung tâm cai nghiện xin bảo lãnh cho con nhưng không được nên biết mình bị lừa và tố cáo sự việc.

Cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố bị can và truy nã Đinh Thu Hương. Riêng Nguyễn Văn Hòa, do để Hứa Anh lợi dụng danh nghĩa công an thực hiện hành vi lừa đảo, Công an TP.HCM đã có văn bản yêu cầu Công an Q.11 có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc.

Lê Nga - Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.