Đoàn ô tô diễu hành Ấn Độ - Asean: Cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam

08/12/2004 14:45 GMT+7

Sau khi đến chào mừng Hội nghị thượng đỉnh ASEAN đang nhóm họp tại Vientiane (Lào), đoàn xe diễu hành xuất phát từ Ấn Độ tiếp tục lăn bánh trên đất nước Lào và đã qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) hôm qua 1/12/2004. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn chớp nhoáng Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Từ và Vụ phó Vụ Lữ hành Dương Xuân Hội trong vai trò "tổng đạo diễn" chương trình diễu hành của đoàn xe tại Việt Nam.

* Xin cho biết ý nghĩa và quy mô của đoàn xe diễu hành?

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Từ.

- Ông Phạm Từ: Xuất phát từ ý tưởng của Thủ tướng Ấn Độ, đoàn xe gồm 60 chiếc của Ấn Độ và 10 nước ASEAN với 250 người sẽ đến nước ta vào hôm nay. Đây không chỉ là đoàn xe du lịch đặc biệt mà còn là đoàn xe thể hiện thông điệp hòa bình, hợp tác, phát triển, hòa hợp của Ấn Độ và các quốc gia trong vùng. Tổng cục Du lịch được Chính phủ giao trách nhiệm, phối hợp cùng Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành hữu quan tổ chức toàn bộ các hoạt động của đoàn xe trong thời gian lưu lại Việt Nam.

Đa số xe diễu hành có tay lái bên phải. Theo tôi, đây chính là cơ hội để chúng ta đẩy nhanh tiến trình hoạt động các tour du lịch Caravan, trước mắt với Thái Lan trong thời gian gần nhất.

* Là người từng trực tiếp chỉ huy thành công tour du lịch quần đảo Trường Sa, xin ông cho biết cụ thể một số hoạt động của đoàn xe diễu hành Ấn Độ và 10 nước ASEAN?

Vụ phó Vụ Lữ hành Dương Xuân Hội.

- Ông Dương Xuân Hội: Đoàn lưu lại Việt Nam từ ngày 1 đến ngày 4/12, trong đó nghỉ 3 đêm tại Huế, Nha Trang và TP Hồ Chí Minh. Sau lễ đón tại cửa khẩu Lao Bảo, lễ tiễn sẽ diễn ra tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Riêng tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc đón tiếp lớn Gala Dinner tại khách sạn Amara vào tối 3/12. Tại đây, Việt Nam và Ấn Độ sẽ ký Kế hoạch hợp tác du lịch 2005- 2006. Ngày 4/12, đoàn rời Việt Nam tại cửa khẩu Mộc Bài, tiếp tục hành trình trên đất Campuchia. Tại 12 tỉnh, thành đoàn xe sẽ đi qua, tuy đoàn xe không dừng lại, vẫn có những nghi thức chào đón trọng thị, đầy ấn tượng. Đây là cơ hội quảng bá hình ảnh con người, đất nước và hình ảnh du lịch Việt Nam trên các kênh truyền thông, truyền hình quốc tế.

Đặng Ngọc Khoa (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.