Thích sống đơn giản

22/10/2013 09:20 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông đã sống trong hang dưới lòng đất ở bang Oregon (Mỹ) suốt 20 năm qua và sống qua ngày với chỉ 5.000 USD/năm, bao gồm 100 USD tiền thuê đất.

(TNO) Một người đàn ông đã sống trong hang dưới lòng đất ở bang Oregon (Mỹ) suốt 20 năm qua và sống qua ngày với chỉ 5.000 USD/năm, bao gồm 100 USD tiền thuê đất.


Ông Dan Price và 'tổ ấm' của mình - Ảnh: Oddity Central

Ông Dan Price từng có thời gian làm phóng viên ảnh và nuôi sống mình, cùng vợ và 2 con bằng thu nhập từ công việc này.

Những tưởng cuộc đời của ông sẽ trôi qua bình thường như bao người khác, nhưng nó bất ngờ rẽ sang hướng khác từ khi ông đọc được một cuốn sách của Harlan Hubbard viết về cuộc sống không cần tiện nghi hiện đại.

Sau khi đọc xong cuốn sách, Price khăn gói đến một cánh đồng cỏ yên tĩnh. Tại đó ông thu xếp một căn buồng nhỏ dành cho người lùn với đầy đủ kệ, bàn và những vật dụng đáp ứng nhu cầu tối thiểu để tồn tại.

Ông Price muốn có một cuộc sống không stress và “mọi thứ đều ở trong tầm tay khi bạn ngồi đó”, theo trang tin Oddity Central.

Ông được xem là người 'ăn lông ở lỗ' thời hiện đại bởi dù sống khá 'nguyên thủy', ông vẫn có điện để dùng, có điện thoại để a lô và có một chiếc MacBook Air để lướt web.

Khang Huy

>> Ly kỳ những câu chuyện 'người rừng' trên thế giới
>> Giải mã bí ẩn cậu bé "người rừng" ở Đức
>> Người rừng nói tiếng hơn 30 loài chim, thú
>> Sống sót sau hơn 100 ngày trôi dạt trên biển
>> Giải cứu chú chó bị mắc kẹt 5 ngày trong lòng đất
>> Ăn tối dưới... lòng đất
>> Phát hiện một giáo phái sống dưới lòng đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.