Lạc quan với chứng khoán tuần cuối năm

28/12/2009 00:13 GMT+7

Tuần qua, chỉ số VN-Index đã tăng 11,67% so với tuần trước đó. Khối lượng và giá trị giao dịch cũng tăng lên khi đạt mức bình quân 40,72 triệu cổ phiếu (CP) tương đương 1.563 tỉ đồng/phiên (tuần trước đó bình quân đạt 35,03 triệu CP tương đương 1.316 tỉ đồng/phiên).

Theo Công ty chứng khoán FPT (FPTS), tâm lý nhà đầu tư (NĐT) đang khá hưng phấn khi thị trường liên tiếp tăng lên và đã xuất hiện những CP rất nóng khi lượng cung hàng hạn chế. Điều đó cho thấy thị trường đang trở lại giai đoạn đầu cơ cao, cơ hội sinh lời cao đang đến với những NĐT sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm. Báo cáo của FPTS viết: "Chúng tôi đánh giá xu hướng thị trường sẽ tiếp tục tích cực trong tuần tới. Tuy nhiên nhiều khả năng thị trường sẽ có những phiên điều chỉnh ở đầu hoặc giữa tuần. Do đó, NĐT “lướt sóng” nên cân nhắc chốt lãi. Nếu như sự điều chỉnh nhanh chóng qua đi để chuyển sang giai đoạn tăng tiếp theo thì đó là thời điểm tốt để những NĐT bỏ lỡ giai đoạn tăng trưởng vừa qua quay lại thị trường".

Đồng quan điểm trên, Công ty chứng khoán u Việt cho rằng với khá nhiều thông tin vĩ mô tích cực như lạm phát vẫn trong tầm kiểm soát, lãi suất cơ bản được giữ nguyên, mối lo ngại về tỷ giá không còn nên nỗi lo về thị trường tiếp tục giảm điểm sâu trong thời gian tới sẽ không còn. Trong tuần này, có thể do tâm lý chốt lời và tâm lý bán trước ngày 1.1.2010 để tránh thuế có thể sẽ khiến thị trường điều chỉnh vào khoảng giữa tuần. Tuy nhiên, với việc VN-Index đã có dấu hiệu phá xu hướng giảm giá và dòng tiền đang quay trở lại thị trường thì những phiên điều chỉnh sẽ là cơ hội để NĐT cơ cấu lại danh mục và gia tăng tỷ lệ nắm giữ CP.

Công ty chứng khoán TP.HCM (HSC) nhận định, hiện tại thị trường vẫn chủ yếu được hỗ trợ bởi các NĐT tổ chức trong và ngoài nước - là những NĐT mong muốn thị trường tăng điểm cho tới thời điểm cuối năm. Bên cạnh đó, các NĐT cá nhân đã mua vào trong đợt 3 của phiên cuối tuần và sự tham gia này có thể sẽ đẩy thị trường tiếp tục tăng trong tuần tới. Về ngắn hạn, HSC vẫn khá lạc quan và cho rằng xu hướng tăng điểm hiện tại sẽ kéo dài ít nhất trong nửa đầu tuần sau.

Trong bản tin tuần của mình, Công ty chứng khoán Vincom cho rằng các chỉ báo kỹ thuật đang hết sức lạc quan. "Trước mắt, vùng kháng cự của chỉ số VN-Index vẫn là mức 520 - 530 điểm. Dù sao, cũng hãy tận hưởng sắc xanh của thị trường chứng khoán VN trong những ngày cuối năm", bản tin của Vincom viết.

Mai Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.