Mất chức vì... ngủ gật

27/12/2008 12:07 GMT+7

Chính quyền một tỉnh miền nam Trung Quốc vừa cách chức sáu quan chức vì ngủ gật trong một cuộc họp.

Reuters dẫn lại tờ Tin Tức Bắc Kinh cho hay trong sáu người này có giám đốc công ty, cán bộ đảng viên thuộc nhiều cơ quan chính phủ khác nhau, bị chụp hình ngủ gật trong cuộc họp kỷ niệm 30 năm Trung Quốc cải cách kinh tế ở thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam.

Tờ báo không nêu rõ ai là người chụp ảnh và sau đó tung lên Internet, nhưng sự kiện này đã châm ngòi cho những cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng. Nhiều người nói việc cách chức là bất công, không thể trách các vị ngủ gật vì cuộc họp quá buồn chán (!). “Nếu thính giả ngủ gật vì bài diễn văn quá tệ thì lỗi ở bài diễn văn” - một cư dân mạng có biệt danh Cmbbs bình luận trên cổng thông tin Tianya.cn. Tuy nhiên, chính quyền thành phố nêu rõ việc cách chức là để thể hiện tinh thần kỷ luật và xóa bỏ những ảnh hưởng tiêu cực của sự việc đến xã hội.

Trước đây, đã có nhiều nhân vật ở Trung Quốc bị mất việc sau khi hành vi không đứng đắn bị quay phim, chụp hình. Gần đây nhất, vào tháng trước, một quan chức ở thành phố Thâm Quyến đã bị đuổi việc sau khi ảnh chụp và băng ghi hình hành vi người này lúc say xỉn bị tung lên mạng.

Theo La An (Theo Reuters/Tuổi Trẻ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.