Mở rộng phố đi bộ tại Hội An dịp tết Nguyên tiêu

14/02/2014 10:49 GMT+7

Ngày 13.2, tin từ UBND TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết, trong dịp tết Nguyên tiêu Giáp Ngọ 2014, “Phố dành cho người đi bộ” tại khu phố cổ sẽ được mở rộng thêm một số đường.

Cụ thể, từ 4g - 16g ngày 15.2 (tức 16 tháng Giêng), phạm vi không gian của “Phố dành cho người đi bộ” sẽ được mở rộng thêm: Trần Phú (từ kiệt số 9 đến ngã 3 Trần Phú - Hoàng Văn Thụ); đường Nguyễn Huệ (từ ngã tư Phan Châu Trinh - Nguyễn Huệ đến ngã năm chợ Hội An); đường Trần Quý Cáp (từ chợ Hội An đến ngã ba Trần Quý Cáp - Nguyễn Thái Học) và đường Tiểu La (đoạn trước Chùa Ông đến ngang mặt cắt chợ Hội An). Theo kế hoạch, đêm thơ Nguyên tiêu sẽ chính thức diễn ra vào tối 13.2 tại sân đình Cẩm Phô.

Ngoài ra, theo UBND TP.Hội An, trong thời gian từ 5 giờ - 14 giờ ngày 15.2, các hội quán Quảng Triệu và Triều Châu tổ chức cúng Nguyên tiêu và giỗ tiền hiền nên tại 2 điểm di tích này không tổ chức bán vé tham quan. Lễ Nguyên tiêu cũng được tổ chức tại Chùa Cầu và Chùa Ông nhằm phục vụ bà con và du khách dâng hương từ 4g - 16g 30 phút ngày 15.2. Các điểm di tích Chùa Ông, đình Cẩm Phô và Tụy tiên đường Minh Hương không tổ chức bán vé tham quan. UBND TP.Hội An chỉ đạo các ngành chức năng không cho người dân bán hương, đèn, chim phóng sinh trong các điểm di tích…

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.