Tìm ra nguyên nhân chứng rối loạn kích thích sinh dục?

05/06/2012 11:25 GMT+7

(TNO) Chứng rối loạn liên tục kích thích sinh dục (PGAD) là bệnh chưa có thuốc chữa và cũng chưa tìm ra được nguyên nhân. Dù các nhà khoa học tin rằng đã phát hiện ra nguyên nhân gây bệnh, nhưng vẫn còn nhiều ý kiến khác với phát hiện trên, theo Myhealthynewsdaily.

(TNO) Chứng rối loạn liên tục kích thích sinh dục (PGAD) là bệnh chưa có thuốc chữa và cũng chưa tìm ra được nguyên nhân. Dù các nhà khoa học tin rằng đã phát hiện ra nguyên nhân gây bệnh, nhưng vẫn còn nhiều ý kiến khác với phát hiện trên, theo Myhealthynewsdaily.

Có nhiều phụ nữ mắc phải chứng rối loạn này khi họ liên tục ở trong trạng thái kích thích sinh dục (người mắc bệnh không có ham muốn trong tư tưởng nhưng bộ phận sinh dục lại cứ bị kích thích thường xuyên, gây khó khăn cho sinh hoạt cả ở nam giới và phụ nữ). Đây là chứng bệnh chưa có cách chữa khỏi và cũng chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây bệnh.

Tìm ra nguyên nhân gây ra chứng rối loạn liên tục kích thích sinh dục ở nữ giới
Chứng rối loạn liên tục kích thích sinh dục vẫn chưa có cách chữa - Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Rutgers (Mỹ) tin rằng đã tìm được nguyên nhân gây ra chứng bệnh trên. Họ tìm thấy ở những người mắc chứng PGAD có những u nang nhỏ xuất hiện dọc theo xương sống ở phần dưới thấp, gọi là u nang Tarlov.

Barry Komisaruk, người đứng đầu cuộc nghiên cứu đã tình cờ phát hiện ra mối liên hệ trên khi ông có dịp trò chuyện với một người đồng nghiệp có vợ mắc chứng bệnh PGAD.

Sau đó, ông đã tiến hành điều tra 300 phụ nữ mắc chứng bệnh này và tìm ra 66% những người đã chụp MRI (chụp cộng hưởng từ) xương sống ở phần dưới có sự xuất hiện của u nang Tarlov. Và theo Hiệp hội giải phẫu thần kinh Mỹ thì chỉ có 9% dân số có các u nang loại này.

U nang Tarlov đặc biệt gây ra triệu chứng như đau hoặc cảm giác bất thường ở phần xương cùng khi các u này có đường kính hơn 1,5 cm. Tuy vậy, nghiên cứu cho thấy, những người mắc chứng PGAD lại có các u nhỏ hơn, có khi chỉ khoảng 3 mm.

Trong khi đó, có nhiều ý kiến khác với phát hiện trên của nhóm nghiên cứu.

Alexandra Milspaw, Giám đốc điều hành Viện về phụ nữ và cơn đau ở Bethlehem (Mỹ) thì cho rằng, nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh PGAD có liên quan đến tình trạng đau đớn hay không thỏa mãn khi quan hệ tình dục trước đó, hoặc do một loạt các chấn thương tâm lý hay chấn thương thể thao.

Marcel Waldinger, Giáo sư tại Trường đại học Utrecht lại cho rằng bệnh PGAD là do tổn thương dây thần kinh ở lưng trong phạm vi âm hộ.

Tuy vậy, các nhà khoa học đều nhận định rằng u nang Tarlov có thể là một trong những nguyên nhân gây ra chứng bệnh PGAD dù không phổ biến.

Được biết, hướng nghiên cứu tiếp theo sẽ là gây tê những dây thần kinh dẫn từ xương sống đến bộ phận sinh dục để xem liệu có thể tạm thời làm dịu căn bệnh hay không.

Đức Trí

>> Phụ nữ thường giả vờ đạt cực khoái
>> Làm gì để giải quyết những rắc rối phòng the?
>> Phụ nữ độc thân ít dùng biện pháp tránh thai
>> Bạn biết gì về bệnh lây nhiễm qua đường tình dục?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.