Anonymous tấn công website chính quyền Trung Quốc

05/04/2012 13:50 GMT+7

(TNO) Nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous đã tấn công website của các cơ quan công quyền Trung Quốc trong khi một tin tặc tuyên bố chiếm được dữ liệu của một nhà thầu quốc phòng nước này.

(TNO) Nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous đã tấn công website của các cơ quan công quyền Trung Quốc trong khi một tin tặc tuyên bố chiếm được dữ liệu của một nhà thầu quốc phòng nước này.

Theo hãng tin AP, Trung Quốc hiện vẫn xoay sở khôi phục một số website chính quyền bị nhóm tin tặc quốc tế tấn công. Một số website vẫn chưa thể hoạt động bình thường trở lại trong hôm nay, 5.4.

Trên trang Twitter mới được thành lập, nhóm Anonymous China đã liệt kê danh sách những website của chính quyền Trung Quốc bị tấn công.

Trong thông điệp để lại trên một trong các trang bị tấn công, những tin tặc bày tỏ sự giận dữ trước những hạn chế mà chính phủ Trung Quốc đặt ra trên internet.

Theo trang tin công nghệ CNET, các tin tặc tuyên bố đã tấn công hơn 500 website của chính quyền Trung Quốc. Tuy nhiên, có vẻ như không có website nào của chính quyền trung ương bị tấn công.

Trong khi đó, theo Reuters, một tin tặc đã đăng tải hàng ngàn hồ sơ nội bộ mà người này tuyên bố chiếm được bằng cách xâm nhập mạng lưới của một nhà thầu quốc phòng Trung Quốc.

Tin tặc dùng tên Hardcore Charlie và nói mình là bạn của Hector Xavier Monsegur, thủ lĩnh sau này trở thành kẻ chỉ điểm của nhóm tin tặc LulzSec. Charlie tiết lộ với Reuters rằng đã xâm nhập hệ thống của Tập đoàn Xuất nhập khẩu nhà nước Trung Quốc (CEIEC).

Những hồ sơ được tin tặc đăng tải trải rộng từ nội dung thông tin hoạt động vận tải của quân đội Mỹ cho đến báo cáo nội bộ về vấn đề kinh doanh. Tuy nhiên, tính xác thực của các hồ sơ không thể được kiểm chứng độc lập, theo Reuters.

Tập đoàn ở Bắc Kinh đã không phản hồi đề nghị bình luận của Reuters trong khi các quan chức tình báo và quốc phòng Mỹ vẫn chưa lên tiếng.

Website của CEIEC cho biết công ty phụ trách hoạt động tích hợp các hệ thống cho quân đội Trung Quốc.

Sơn Duân

>> Không có dấu hiệu Anonymous đánh sập internet
>> Nhóm tin tặc LulzSec quay trở lại
>> Anonymous khiêu khích FBI
>> Dư âm sự phản bội của thủ lĩnh Sabu
>> Bị bán đứng, nhóm tin tặc Lulzsec sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.