Vụ cả sản phụ và em bé tử vong tại Bệnh viện Hùng Vương: Sản phụ chết trên bàn mổ

17/08/2012 03:40 GMT+7

Liên quan đến cái chết của sản phụ Nguyễn Thanh Hồng Phi (29 tuổi, tạm trú Q.2, TP.HCM) và em bé xảy ra tại Bệnh viện (BV) Phụ sản Hùng Vương TP.HCM (Thanh Niên đã thông tin), hôm qua, Thanh Niên tiếp tục nhận phản ánh, bức xúc từ một số bác sĩ của chính BV Hùng Vương không đồng tình về việc chỉ định phẫu thuật trong lúc sức khỏe thai phụ không tốt, nên dẫn đến tử vong.

Chiều 16.8, lãnh đạo BV Hùng Vương làm việc với các cơ quan báo đài về trường hợp chị Phi. Bác sĩ Nguyễn Văn Trương, Giám đốc BV thừa nhận thai phụ tử vong trên bàn mổ, và trước mổ thai phụ trong tình trạng phải bóp bóng, thở ô xy. Ông Trương cho biết thêm, 4 ngày sau khi chị Phi nhập viện để điều trị vì dọa sinh non, đến ngày 10.8 có biểu hiện nặng (mệt, khó thở). Đến sáng 11.8, thai phụ lên cơn phù phổi phải cấp cứu. Sau hồi sức, BV quyết định mổ lấy thai để cứu mẹ...

Về phản ánh người trực thường trú lãnh đạo BV hôm đó là bác sĩ giám đốc đã chỉ định mổ qua điện thoại vì không có mặt ở BV, ông Trương vẫn khẳng định rằng: “Hôm đó tôi có mặt ở BV”.

Thanh Tùng

>> Thêm nhiều vụ tai biến sản phụ
>> Vụ sản phụ tử vong: Sở Y tế Cà Mau kết luận bệnh viện không sai sót
>> Vụ sản phụ tử vong ở Cà Mau: Sở Y tế đã có kết luận
>> Vụ người nhà bức xúc vì sản phụ tử vong: Thông tin trái ngược về thỏa thuận bồi thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.