Trứng ăn liền

09/05/2013 03:05 GMT+7

Hiện trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại trứng đã được làm chín sẵn, ép chân không tiện cho những chuyến du lịch đi xa và giúp tiết kiệm thời gian chế biến món ăn trong gia đình.

Tất cả các loại trứng ăn liền được nhà sản xuất luộc trước và bảo quản trong túi ép chân không nên có thể mang đi xa nhiều ngày mà không sợ bị hỏng. Ai thích ăn nóng chỉ cần hâm trong lò vi sóng hoặc ngâm trong nước nóng khoảng 3-5 phút. Thậm chí, trứng cút còn được nhà sản xuất bóc vỏ sẵn, đóng vĩ mỗi gói 30 cái, có thể dùng ăn liền, nấu súp, làm món nhanh hơn nhiều.

Đây là sản phẩm rất được phụ nữ bận rộn, vốn không có nhiều thời gian chế biến món ăn ưa chuộng. Theo chị Mai Anh (Q.1, TP.HCM): “Trước nay tôi toàn mua trứng sống về luộc, nhưng muốn cho nó chín đều, bóc vỏ không bị tróc phần lòng trắng cũng mất thời gian, đa số phải luộc quá lửa vì sợ trứng chưa chín hẳn. Từ lúc có trứng luộc ăn liền, tôi không còn sợ tốn thời gian, muốn ăn là hâm nóng lại, cũng đỡ tốn gas nữa”.

Ngoài ra, những ai thích món bào ngư mà ngại mất thời gian cũng như công sức chế biến, có thể mua sản phẩm bào ngư ăn liền. Để nấu món bào ngư “đúng bài”, theo đầu bếp Lê Thị Tuyết Hồng: “Phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp, ít nhất phải nấu từ 8-24 giờ nhưng không phải ai cũng làm được”. Nhờ thế mà món bào ngư ăn liền vừa xuất hiện trên thị trường thời gian gần đây nhưng rất “hút khách”. Bào ngư làm chín được đựng trong túi ép chân không, có sẵn nước xốt, chỉ cần ngâm nước nóng trong 10 phút là dùng được. Một gói thường có 1 hoặc 2 con tùy độ lớn nhỏ của bào ngư. Giá từ 960.000 đồng/con.

Công ty ABC cũng cho biết sẽ tung ra thị trường loại bánh mì mới lạ được làm từ gạo huyết rồng mang đến hương thơm lạ cho người dùng. Giá bán từ 3.000 đồng/cái.

Một sản phẩm mới ra mắt thị trường trong đợt này còn có loại vĩ làm món bánh khoai tây. Một bộ gồm dao bào để cắt lát mỏng, một vĩ đựng, chỉ cần xếp các lát khoai mỏng, cho vào lò vi sóng, lò nướng và đợi sau một lát là có món chip khoai tây ăn liền. Điều đặc biệt là vĩ đựng làm từ silicon, dẻo chịu được nhiệt độ 2200C, cách nhiệt nên không cần dùng miếng lót cũng có thể dùng tay lấy ra khỏi lò mà không sợ bỏng. Giá bán 319.000 đồng/cái.

Cẩm Nhi - Nguyên Trang

>> “Quyền lực” của siêu thị trong bình ổn giá
>> Khai trương đại siêu thị
>> Bùng nổ dịch vụ tiện ích ở siêu thị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.