Hàng chục người nhập viện do ngộ độc thực phẩm

09/05/2013 15:37 GMT+7

(TNO) Chiều 9.5, tại Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng, các bác sĩ đang điều trị cho 10 người trong đoàn nghiên cứu thực tế của Trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ Lê Hồng Phong (Hà Nội) với chẩn đoán là ngộ độc thực phẩm.

(TNO) Chiều 9.5, tại Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng, các bác sĩ đang điều trị cho 10 người trong đoàn nghiên cứu thực tế của Trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ Lê Hồng Phong (Hà Nội) với chẩn đoán là ngộ độc thực phẩm.

Chị Phan Thị Thùy Linh, một cán bộ trong đoàn, cho biết đoàn đến Đà Nẵng vào ngày 7.5. Buổi sáng đoàn có ăn nhẹ tại nơi lưu trú là khách sạn F.F.

Buổi chiều, 300 người của các lớp trong trường cùng đi nghiên cứu thực tế ở Đà Nẵng ăn chung thực đơn gồm nhiều món như tôm sốt me, mực hấp, cá lóc... ở nhà hàng C.N (Đà Nẵng).

Hơn 30 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng - Ảnh: D.H 

Sáng 8.5, nhiều người có dấu hiệu đau bụng dữ dội, nôn ói liên tục... Vài người trong đoàn đi tham quan Bà Nà cũng bị đau tương tự phải quay về.


Xem video clip 10 người nhập viện vì ngộ độc thức ăn

Anh Nguyễn Đăng Xuất, bác sĩ đi trong đoàn, cho hay có khoảng 60-70 người có dấu hiệu đau bụng và được điều trị tại chỗ.

"Chúng tôi đã đưa khoảng 30 người bị nặng nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Một số đã được xuất viện trong ngày", anh Xuất nói thêm.

Theo các bác sĩ của Khoa Y học nhiệt đới, nhóm bệnh nhân trên nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, cùng nhiều triệu chứng khác đi kèm. Toàn bộ đã được chẩn đoán viêm ruột cấp.

Đến chiều 9.5, 10 bệnh nhân còn lại có dấu hiệu phục hồi tốt.

Hiện vụ việc đang được cơ quan y tế xác minh, làm rõ.

Diệu Hiền

>> 69 công nhân bị ngộ độc thực phẩm
>> Đi ăn cưới, hàng chục người ngộ độc thực phẩm
>> Ngò giúp chống ngộ độc thực phẩm
>> 146 công nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm
>> Ngộ độc thực phẩm tại gia đình tăng mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.