Danh dự Tổ quốc đã bị bán rẻ

12/12/2005 16:52 GMT+7

Thông tin về việc một số cầu thủ U.23 Việt Nam bị tố cáo bán độ tại SEA Games 23 thực sự đã gây một làn sóng bất bình trong dư luận. Thanh Niên đã nhận rất nhiều thư bạn đọc bày tỏ thái độ trước sự tự hạ thấp nhân cách dẫn đến việc làm vẩn đục môi trường thể thao của những "con sâu" này. Xin trích đăng ở đây một số ý kiến tiêu biểu:

"Tôi thực sự bị bất ngờ trước tin này. Niềm tin yêu của tôi và hàng triệu con tim Việt Nam bị các cầu thủ mua bán như vậy sao? Theo tôi cần phải xử lý hình sự với những con người mà bán mình cho qủy, cần mạnh tay để làm gương. Chúng ta sẵn sàng hy sinh, người hâm mộ Việt Nam sẵng sàng chấp nhận 3 - 5 năm không có thành tích, nhưng chúng ta phải được sống trong không khí "bóng đá sạch". Rất mong cơ quan pháp luật và liên đoàn bóng đá sẽ xử lý vụ này thật minh bạch (Nguyễn Cao Trí - mi_an_lien80@yahoo.com)
 
"Tôi cũng như hàng triệu trái tim Việt nam đã không chỉ một lần gửi gắm niềm hy vọng của mình vào đội tuyển bóng đá Việt Nam cũng như U-23 và cũng từng ấy lần nhận được sự thất vọng. Lần thất vọng này còn nặng nề hơn nữa khi tôi nghe tin một vài cầu thủ U-23 bị tố cáo bán độ trên báo Thanh Niên Online. Ở thời điểm này, khi mà người dân cả nước từng ngày từng giờ theo dõi bước đi của U-23 và các thông tin về các đường dây hối lộ trọng tài vẫn liên tục được cập nhật thì việc các cầu thủ U-23 tiếp tục bán độ là không thể chấp nhận được. Các cầu thủ đó thực sự đã không vì "màu cờ sắc áo" mà chỉ vì bản thân mình. Tình trạng đá cuội đã đi vào trong tiềm thức và không thể sửa được. Nếu chúng ta không ý thức được vấn đề này thì đội tuyển VN mãi mãi chỉ là người về sau mà thôi. Việc cần làm của nền bóng đá VN hiện nay là giáo dục ý thức hệ cầu thủ sao cho họ có thể chống lại được với những cám dỗ bên ngoài cuộc sống. V-leage phải được tiến hành trong một môi trường trong sạch thật sự. Lúc đó trên khắp các sân cỏ là đầy ắp khán giả vì dẫu sao bóng đá ở Việt Nam là môn quốc túy. Kiên quyết loại bỏ tiêu cực - từ cấp cao nhất trở xuống, lúc đó nền bóng đá nước nhà mới có thể mạnh lên được" (Bùi Hải Nguyên - thuanthanhjsc@hn.vnn.vn).
 
"Tôi là một người luôn theo dõi theo từng bước chân của đội tuyển U.23 VN. Trong SEA games 23 vừa qua đội tuyển của chúng ta đã thể hiện một phong độ hết sức tồi tệ. Nhưng nếu như việc này là do sự sa sút phong độ của một hay nhiều cá nhân cầu thủ thì những người hâm mộ vẩn có thể chấp nhận được, đằng này, xem ra đây lại là sự sa sút về nhân cách. Thật là cú sốc mạnh đối với người hâm mộ. Chúng tôi thật sự căm phẫn và cực lực lên án những hành vi bẩn thỉu của một số những cầu thủ bán độ, chúng ta có thể xem họ như những kẻ bán nước. Thương thay cho hàng triệu con tim hâm mộ đã bị lừa. Chúng tôi đề nghị quý báo bằng kinh nghiệm, bằng trái tim công lý hãy làm sáng tỏ vụ việc này nhằm trừng trị đích đáng nhưng kẻ bán mình cho quỷ, hãy lôi ra ánh sáng mọi sự thật vì tương lai của cả thế hệ mai sau" (Le Hoang Nam - lehoangnam76@yahoo.com)

"Là một cổ động viên của bóng đá Việt Nam, tôi cảm thấy rất tức giận và bị xúc phạm trước tin này. Thật đau lòng ! Biết bao nhiêu người từ cụ già cho đến những em bé đều giành hết những tình cảm của mình cho đội tuyển. Thế mà họ đã xem thường hàng triệu trái tim của người hâm mộ, bán rẻ danh dự của cả một dân tộc. Tôi đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nên bắt tay vào cuộc điều tra cho rõ chuyện này thật sớm, để người dân hâm mộ bóng đá chúng tôi không cảm thấy mình bị lừa dối và xúc phạm, cho dù có bị mất một số cầu thủ giỏi về chuyên môn nhưng kém về đạo đức, chúng ta cũng nên loại bỏ càng sớm càng tốt, có như vậy thì đội tuyển của chúng ta mới mạnh lên được và người hâm mộ cả nước không quay lưng lại với bóng đá. Cảm ơn Ban Biên tập báo Thanh Niên đã đăng tải những thông tin "nóng bỏng". Chúc sức khỏe ban biên tập, chúc đội tuyển U.23 Việt Nam ngày càng trong sạch, vững mạnh" (Pham Hoang Nhan - nhanpham0407@yahoo.com)

"Mong sao lần này thì các cầu thủ bán độ sẽ bị trừng trị thích đáng để làm gương. Dù bỏ đi cả đội tuyển U.23 chúng ta cũng phải bỏ, tương lai của bóng đá nước nhà phụ thuộc vào những gì chúng ta đang làm, nếu nhẹ tay thì chắc chắn bán độ sẽ còn đất sống" (Hung Tuan - hungtuan77@yahoo.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.