Apple và Google đạt được thỏa thuận vụ 'kiềm lương'

24/05/2014 13:54 GMT+7

(TNO) Nhiều công ty công nghệ như Apple, Google, Intel và Adobe đã đạt được thỏa thuận và sẽ chi ra 324,5 triệu USD để dàn xếp vụ kiện cáo liên quan đến việc 'kiềm lương' nhân viên.

(TNO) Nhiều công ty công nghệ như Apple, Google,  Intel và Adobe đã đạt được thỏa thuận và sẽ chi ra 324,5 triệu USD để dàn xếp vụ kiện cáo liên quan đến việc 'kiềm lương' nhân viên.

 
Nhiều công ty công nghệ ở thung lũng Silicon đã đạt được thỏa thuận trong vụ "kiềm lương" nhân viên - Ảnh: AFP

Theo CNET ngày 24.5, có gần 65.000 nhân viên đang làm việc tại các công ty nói trên vào năm 2011 đã đệ đơn khởi kiện các hãng vì thực hiện "thỏa thuận ngầm" nhằm hạn chế “săn” người của các bên và kiềm hãm tính cạnh tranh của người lao động, khiến họ không phàn nàn về lương hoặc có ý định chuyển sang nơi khác làm việc để mong tìm mức lương cao hơn.

Ban đầu, họ hy vọng nếu khởi kiện thành công sẽ thu về được khoảng 3 tỉ USD tiền bồi thường từ các hãng công nghệ. Nhưng cả Apple, Google, Intel và Adobe chỉ đồng ý chi ra tổng cộng 324,5 triệu USD để dàn xếp.

Đại đa số người đi kiện đã đồng ý với mức giá mà các hãng trên đưa ra. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng số tiền mà các hãng công nghệ bỏ ra để đạt được thỏa thuận còn quá ít vì khi chia ra, mỗi người chỉ nhận được khoảng vài ngàn USD.

Thành Luân

>> Google và Apple chi tiền dàn xếp vụ kiện 'kiềm lương
>> Apple và Samsung tính hòa giải trên mặt trận bằng sáng chế
>> Chơi rubik trực tiếp trên Google
>> Google Glass chính thức mở bán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.