Vụ chặt đầu binh sĩ Anh ở London: Bùng nổ làn sóng bài Hồi giáo

26/05/2013 13:47 GMT+7

(TNO) Số vụ tấn công người Hồi giáo tại Anh tăng vọt kể từ sau vụ binh sĩ Lee Rigby bị chặt đầu bằng dao phay ngay tại trung tâm thủ đô London hôm 22.5.

(TNO) Số vụ tấn công người Hồi giáo tại Anh tăng vọt kể từ sau vụ binh sĩ Lee Rigby bị chặt đầu bằng dao phay ngay tại trung tâm thủ đô London hôm 22.5.

Tờ Guardian (Anh) hôm 25.5 dẫn báo cáo của Faith Matters, một tổ chức chống chủ nghĩa cực đoan có trụ sở chính tại Mỹ, cho biết có khoảng 150 vụ đụng độ với người Hồi giáo trong vài ngày qua tại Anh, tăng đột biến so với số bình quân từ 4-5 vụ mỗi ngày trước thời điểm 22.5.

Fiyaz Mughal, Giám đốc của Faith Matters, cho biết làn sóng bài người Hồi giáo đang diễn ra trên đường phố và trên internet tại Anh quốc. Cũng kể từ sau 22.5, đã có 8 đền thờ Hồi giáo tại Anh bị tấn công.

“Các vụ tấn công, chỉ trích người Hồi giáo đang lan rộng trên khắp nước Anh. Một vài vụ tấn công diễn ra rất ác liệt. Ngoài ra, trên mạng internet đang có cực kỳ nhiều các hoạt động kêu gọi tấn công các địa điểm có đông người Hồi giáo”, ông Mughal nói với BBC.

Cảnh sát Anh đã tiến hành một số vụ bắt giữ kể từ hôm 22.5, liên quan đến làn sóng bài Hồi giáo này.

Benjamin Flatters, 22 tuổi, ngụ tại quận Lincoln (Anh), bị bắt giữ hôm 23.5 sau khi có đơn tố cáo anh này viết những bình luận phân biệt chủng tộc và kỳ thị tôn giáo lên trang mạng xã hội Twitter.

Hai người đàn ông tại thành phố Bristol, tây nam nước Anh, cũng bị bắt vì đã có những lời lẽ kích động bạo lực trên Twitter sau vụ quân nhân Anh bị giết hại.

Ed Yaxley, thanh tra cảnh sát tại Hạt Avon, nói rằng các bình luận nói trên “hoàn toàn không chấp nhận được và chỉ gây thêm thiệt hại cho người dân”.

Hoàng Uy

>> Anh choáng váng với vụ “khủng bố” kinh hoàng
>> Vụ chặt đầu binh sĩ Anh ở London: Bắt thêm 3 nghi phạm
>> Anh bắt 2 nghi can trong vụ giết người tàn bạo
>> Vụ giết người kinh hoàng ở London: Người phụ nữ 2 con "nói chuyện phải quấy" với nghi phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.