Ký tự bí ẩn trong mắt Mona Lisa

15/12/2010 19:14 GMT+7

Một lần nữa bức chân dung Mona Lisa nổi tiếng lại được các chuyên gia nghệ thuật Ý khảo sát để tìm những bí ẩn trong đôi mắt người đẹp.

Ủy ban Di sản văn hóa quốc gia Ý cho biết, khi phóng đại hình ảnh nàng Mona Lisa với độ phân giải cao thì họ nhận thấy một số ký tự. Theo chuyên gia lịch sử nghệ thuật Silvano Vinceti thì mắt phải bức tranh này có hai ký tự LV, có thể liên quan đến tên tác giả bức tranh. Mắt trái cũng có các ký tự nhưng rất khó để nhận diện, có thể là C, E hoặc B. Với mắt thường thì khó lòng nhìn thấy những ký tự này, đó có thể là thông điệp bí mật mà Leonardo da Vinci muốn gửi đến người thưởng ngoạn.

Theo báo The Guardian thì những ký tự bí ẩn này có thể là đầu mối để giải mã nụ cười của người đẹp từng sống tại Ý 500 năm trước. Điều này còn có sự tương đồng với cuốn tiểu thuyết Mật mã Da Vinci của nhà văn Dan Brown, xuất bản năm 2003 và sau đó được dựng thành bộ phim bom tấn với sự tham gia của siêu sao Tom Hanks.

Chuyên gia Silvano Vincente cho biết việc các nhà sử học nghệ thuật vào cuộc nghiên cứu nàng Mona Lisa là xuất phát từ Luigi Borgia. Thành viên ủy ban này đọc được một cuốn sách trong cửa hàng đồ cổ, trong đó mô tả các con mắt của người đẹp chứa đầy các ký tự bí mật.

Phần nền của bức tranh chân dung Mona Lisa cũng được các chuyên gia phát hiện có các ký tự không rõ là 72 hoặc L và 2.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.