Nữ võ sĩ Trung Quốc 'cả gan' tuyên bố Mike Tyson... chẳng biết gì về MMA

25/03/2021 22:01 GMT+7

Theo nhà vô địch UFC hạng rơm người Trung Quốc Zhang Weili thì huyền thoại quyền anh Mike Tyson 'chẳng biết gì về MMA' cả.

Mới đây, trong khi trò chuyện với chủ tịch UFC Dana White trên podcast Hotboxin, huyền thoại Mike Tyson đã đưa ra tuyên bố rằng trận đấu sắp tới giữa nữ võ sĩ người Trung Quốc Zhang Weili với người thách đấu Rose Namajunas có thể sẽ là một "cuộc dạo chơi" của võ sĩ người Mỹ.
Nhà cựu vô địch hạng nặng khẳng định: “Đối với Rose, trận đấu sẽ chỉ là một cuộc dạo chơi thôi. Cô ấy rất xinh đẹp nhưng cũng rất mạnh mẽ. Cô ấy sẽ kết thúc trận đấu dễ dàng thôi”.

Mike Tyson trong buổi podcast Hotboxin của mình

AFP

Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Zhang Weili lại không nghĩ như vậy. Nữ võ sĩ 31 tuổi đã phản ứng mạnh mẽ trên CGTN: “Tyson không có quyền bình luận vì ông ấy chẳng biết gì về MMA. Ông ấy cũng không biết gì về tôi. Những lời nhận xét của Tyson sẽ không ảnh hưởng gì đến tôi cả, thay vào đó nó sẽ là động lực để tôi cố gắng. Tôi cũng mạnh dạn đề nghị Mike Tyson hãy thử đấu MMA đi”.
Zhang Weili từng là nhà vô địch hạng rơm của giải đấu danh giá Trung Quốc Kunlun Fight trước khi trở thành nhà vô địch UFC. Cô gái sinh ra ở Hà Bắc cũng trở thành võ sĩ người Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử giành được chiếc đai UFC danh giá.

Zhang đến với võ thuật từ khi còn rất nhỏ

AFP

Zhang đến với võ thuật từ khi còn rất nhỏ nhờ cảm hứng từ các bộ phim Kung Fu. Năm 12 tuổi, cô bắt đầu tập luyện một loại hình đấu vật của Trung Quốc có tên là Shuai Jiao. Sau đó trên chặng đường đến với MMA, Zhang cũng chọn Brazil jiu-jitsu là môn võ giúp cô hoàn thiện các kỹ năng cần thiết.
Trong một chương trình truyền hình Trung Quốc vào tháng 12 năm 2019, Zhang Weili tiết lộ rằng siêu sao phim hành động Chân Tử Đan chính là nguồn cảm hứng đưa cô đến với MMA và bộ phim điện ảnh Flashpoint của Chân Tử Đan chính là chất xúc tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.