Trị bệnh khô mắt, đau mắt

29/05/2012 14:50 GMT+7

(TNO) Những bệnh nhân bị mắc phải hội chứng khô mắt có cảm giác ngứa mắt, mỏi và nặng mi mắt, ở bệnh nhân nặng hơn còn thấy đau rát khi chớp mắt.

(TNO) Những bệnh nhân bị mắc phải hội chứng khô mắt có cảm giác ngứa mắt, mỏi và nặng mi mắt, ở bệnh nhân nặng hơn còn thấy đau rát khi chớp mắt. Dưới đây là những cách cải thiện và làm giảm các triệu chứng khô mắt, theo Times of India.

Đeo kính mát

Những người có triệu chứng khô mắt nên đeo kính mát để ngăn bụi và gió vào mắt giúp ngăn cảm giác “sin sít”. Ngoài ra, đeo kính mát cũng ngăn tia cực tím. Các bệnh nhân bị hội chứng khô mắt, khi vào hè nên tránh ra ngoài trời, đặc biệt là buổi trưa. Nếu bơi lội phải đeo kính bảo vệ mắt từ clo của nước hồ bơi.

 Trị bệnh khô mắt, đau mắt
Tiêu thụ thức ăn giàu omega-3 để giúp ngăn ngừa tình trạng khô mắt - Ảnh minh họa: Shutterstock

Bổ sung chế độ ăn giàu omega-3

Các chuyên gia y tế khuyến cáo các bệnh nhân bị đau mắt nên tiêu thụ thức ăn giàu omega-3 để giúp ngăn ngừa tình trạng khô mắt, cũng như làm dịu mắt khi bị đau. Các thực phẩm giàu omega-3 gồm các loại cá như cá ngừ, cà hồi, dầu olive… Ngoài ra, nên tiêu thụ thêm vitamin A, được tìm thấy trong sữa, hạt hạnh nhân, rau cải xanh, đặc biệt là các bệnh nhân bị viêm màng kết.

Uống trà chamomile (cúc cam)

Trà chamomile giúp làm giảm chứng ngứa mắt và làm dịu mắt. Uống tách trà chamomile ấm kết hợp với rửa mắt bằng nước trà chamomile lạnh. Ngoài ra, túi trà chamomile đã ngâm uống có thể đắp lên mắt có thể giúp giảm đỏ mắt vào mùa hè.

Đắp mắt với nha đam

Nha đam là loại thảo dược chữa được nhiều bệnh, và là một chiết xuất tuyệt vời đối phó với chứng khô và đau mắt. Chiết xuất nha đam lạnh thấm vào một miếng bông đắp lên mắt sẽ giúp dịu mắt vào mùa hè nóng bức.

Uống nước cà rốt

Nước trái cây từ quả kiwi hay nước quả amla (một loại quả mọng của Ấn Độ) rất lý tưởng cho các bệnh nhân bị hội chứng khô mắt và đau mắt. Cách pha chế loại nước uống này gồm nước ép amla kết hợp một thìa cà phê mật ong, và uống hỗn hợp này hai lần trong ngày. Tuy nhiên, ở Việt Nam để kiếm quả amla thì sẽ khó đấy, vì vậy bạn có thể thay thế một loại nước uống khác cũng có công dụng tốt không kém quả amla, đó là nước ép cà rốt.

Ngọc Lam

>> Giảm khô mắt nhờ caffeine
>> Làm việc văn phòng dễ khô mắt
>> Để giảm khô mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.