Olympic 2020: Bencic đi vào lịch sử quần vợt Thụy Sĩ

01/08/2021 13:34 GMT+7

Tay vợt Belinda Bencic đã đi vào lịch sử quần vợt Thụy Sĩ sau khi đánh bại Marketa Vondrousova (CH Czech) trong trận chung kết đơn nữ môn quần vợt tại Olympic Tokyo 2020.

Bencic được đánh giá cao hơn trong trận chung kết này với thứ hạng cao hơn, nhưng Vondrousova lại đang hưng phấn sau khi đã đánh bại niềm hy vọng của nước chủ nhà Naomi Osaka trên con đường vào đến chung kết tại Olympic Tokyo.
Một thế trận ngang bằng đã được hai tay vợt tạo ra. Bencic là người nhập cuộc tốt hơn để giành chiến thắng 7/5 trong ván thứ nhất. Tuy nhiên, Vondrousova cũng chứng tỏ vì sao cô có mặt trong trận chung kết bằng ván thắng lại với tỷ số 6/2. Ở ván quyết định, Bencic đã là người chơi tốt hơn với những cú đánh chính xác đã giành chiếc thắng 6/3 để giành chiếc HCV cho Thụy Sĩ.

Bencic vẫn chưa tin mình đã giành chiến thắng trong trận chung kết

Reuters

Trong lịch sử quần vợt của Thụy Sĩ, quốc gia này từng giành hai HCV quần vợt ở Olympic do công Marc Rosset tại nội dung đơn nam năm 1992 và cặp đôi Roger Federer - Stan Wawrinka cũng đã giành chiếc HCV đôi nam tại Olympic Bắc Kinh 2008.
Với chiến thắng này, Bencic đã trở thành tay vợt nữ đầu tiên của Thụy Sĩ đoạt HCV đơn tại một kỳ Olympic, điều mà ngay tay vợt đàn chị nổi tiếng Martina Hingis cũng không thể làm được. Không những vậy, Bencic còn hy vọng có thêm chiếc HCV ở nội dung đôi nữ khi cô đã có mặt trong trận chung kết diễn ra chiều nay, 1.8 (giờ VN).

Bencic trở thành tay vợt nữ Thụy Sĩ đầu tiên đoạt HCV Olympic

Reuters

Phát biểu sau chiếc HCV đơn nữ, Bencic nói: “Thật không thể tin được khi tôi đã có hai huy chương tại Olympic lần này. Một HCV đơn và một huy chương còn lại vẫn chờ. Tôi sẽ cống hiến tất cả năng lượng còn lại trong mình để có thêm chiến thắng”.
Nếu vô địch nội dung đôi nữ, Bencic sẽ trở thành tay vợt nữ thứ tư đoạt HCV cả nội dung đơn và đôi tại Thế vận hội. 3 tay vợt từng làm được là Helen Wills năm 1924, Venus Williams năm 2000 và Serena Williams năm 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.