Lộ... hàng

12/10/2013 07:42 GMT+7

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, em hỏi câu này mong chị đừng cười và đừng nghĩ là em vớ vẩn. Số là gần đây em có đọc vài bài báo về các nữ ca sĩ hay diễn viên “lộ hàng” cùng với ảnh minh họa và em bật cười, vì sự “lộ” có to tát gì đâu, vừa thấp thoáng, vừa bé xíu, nói tóm lại là “chả thấy gì”, vậy mà dư luận om lên. Nói thẳng ra, với tư cách con trai, em thấy nhiều cô ngoài đường đôi khi còn lộ hơn nhiều mà có chết ai đâu. Vậy tại sao thiên hạ lại ồn ào thế hả chị? (Thành Đạt)

Lộ... hàng 

Em Thành Đạt thân mến!

Câu hỏi của em rất thú vị, chứ chả buồn cười tí nào. Đúng là gần đây dư luận, đặc biệt là dư luận trên mạng, có xôn xao về cô nọ hay cô kia lộ hàng.

Đầu tiên, chị phải nói ngay rằng chả phải cái gì trên mạng cũng chính đáng. Rất nhiều chuyện vớ vẩn, chả ra làm sao, chả đáng quan tâm, đáng phân tích mà dư luận cứ om lên trên mạng khiến nhiều người tử tế bực mình. Còn về vấn đề các nghệ sĩ lộ hàng thì cũng không hề đơn giản như em tưởng.

Vì nghệ sĩ là những người có ảnh hưởng đến suy nghĩ của xã hội khá mạnh, rất nhiều trang phục, tác phong, đầu tóc và nhiều chi tiết của nghệ sĩ được giới trẻ noi theo.

Do đó, không có gì sai nếu như người thường phải cẩn thận một, nghệ sĩ phải cẩn thận mười. Từng lời nói, từng cử chỉ, từng dáng điệu của họ đều phải cân nhắc và phải chịu sự xét đoán của dư luận.

Do vậy, khi nói nghệ sĩ lộ hàng, người ta không quá cần phải xét nét lộ nhiều hay lộ ít, hàng to hay hàng nhỏ, hàng trắng hay hàng màu mà người ta muốn nhắc nhở những thứ thuộc về ý thức, thuộc về sự cẩn trọng trong mỗi cử chỉ.

Bởi chắc em cũng đồng ý là chả ai kỹ càng tới mức coi sự lộ hàng xảy ra trong bếp hoặc trong nhà của từng cá nhân. Những cái lộ được dư luận chú ý phải xảy ra trên sân khấu, trên ti vi, có muôn ngàn người xem và người chứng kiến, điều ấy mới đáng bàn.

Tất nhiên, chị đồng ý với em là cũng đừng quá săm soi, xét nét, nếu không dư luận sẽ biến mình thành những kẻ rình mò, chuyên nhìn qua lỗ khóa. Ví dụ như có những tư thế lộ hàng mà bình thường chả ai thấy được, chỉ có những tay nhiếp ảnh chui xuống gầm ghế mới phát hiện ra thì rõ ràng việc đưa hình lên báo là rất không đúng.

Nói tóm lại, việc tu sửa, chấn chỉnh người lộ hàng là việc cần thiết giúp cho xã hội lành mạnh, và nó có nghĩa bóng nhiều hơn nghĩa đen, cho nên người ta không quá coi kỹ “hàng” và như thế mới đúng. Còn nếu phải chờ cho “lộ rõ” mới báo động, chị nghĩ rằng có thể như vậy quá muộn.

Chị chúc em vui vẻ, hạnh phúc và không lộ gì ngoài kiến thức và sự nghiệp của em.

Chị Cú Mèo phụ trách

>> Bắt chước “lộ hàng”
>> Chuyện "lộ hàng" ở trời Tây
>> Lộ hàng
>> Duyên Anh lại “lộ hàng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.