Cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc

12/04/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của đông đảo bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 11.4 đăng bài Lãi vay tiêu dùng cao như tín dụng đen.

Hơn vay nặng lãi

Tôi mua laptop khoảng 9 triệu đồng, trả trước 5 triệu, 4 triệu còn lại góp trong 6 tháng, mỗi tháng phải góp 931.000 đồng, tương đương với lãi suất 7,23%/tháng. Tính ra còn hơn cho vay nặng lãi. laptop! (Thidangnang@gmail.com)

Tiền phạt cũng rất cao

Công ty PPF ngoài lãi suất trên 70%/năm cộng phạt trả trước thời hạn còn khoản phạt rất cao nếu đóng tiền gốc, tiền lãi trễ hạn quá 3 ngày. Trước tôi định vay để trả góp cái ti vi. Qua tìm hiểu thì được biết tổng số tiền vay chưa đến 7 triệu, trả gốc và lãi trong 12 tháng nhưng tháng nào sau 3 ngày không đóng gốc lãi sẽ bị phạt tới 250.000 đồng. Achausg (Achausg@yahoo.com)

Bắt chẹt công khai

Lãi suất cho vay tiêu dùng của các công ty cho vay tài chính luôn ở “trên trời”, đã bắt chẹt khách hàng một thời gian rất dài và rất công khai, không thèm dấm dúi như xã hội đen. Cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc xử lý nghiêm tình trạng này. Minh Hải (haiminhle@outlook.com)

Lỡ dại một lần

Tôi cũng là nạn nhân của PPF, lãi thì cao ngất, cách nhắc nợ của PPF thì rất hầm hố, chỉ gọi vào những giờ nghỉ ngơi kèm theo hăm dọa. Sợ tới già luôn. Lỡ dại lần này, lần sau không dám vay nữa. Vadu (Vadubiva81@gmail.com)

Người dân có khó khăn thì mới vay tiền để phục vụ nhu cầu cuộc sống. Theo tôi, mức lãi suất nên vừa phải, đừng đẩy người dân vào tình thế  khó khăn hơn. Nguyễn Thị Hồng Loan (Q.12, TP.HCM)

Theo tôi, tình trạng này xảy ra đã rất lâu, sao chưa thấy cơ quan chức năng nào vào cuộc để chấn chỉnh? Nguyễn Đức Hoan (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Tấn Tú 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Lãi vay tiêu dùng cao như tín dụng đen
>> Lãi vay tiêu dùng vẫn cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.