"Phao thi" tràn lan trước ngày thi tốt nghiệp

31/05/2012 12:40 GMT+7

(TNO) Sau một thoáng dè dặt, chủ tiệm photocopy giới thiệu có sẵn những bản "phao thi" các môn thi tốt nghiệp, tất cả được lưu trong máy tính; môn nào cũng có, in cỡ nào cũng sẵn sàng phục vụ.

(TNO) Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, UBND TP.Đà Nẵng đã có chỉ đạo không để các tiệm photocopy in ấn tài liệu cho thí sinh làm "phao thi". Nhưng thực tế, việc in ấn làm "phao thi" các môn thi tốt nghiệp vẫn diễn ra nhộn nhịp.

Tại đường Dũng Sĩ Thanh Khê (Đà Nẵng), một chủ tiệm photocopy sau một thoáng dè dặt, thì chuyển thái độ chào mời khi biết tôi tìm mua "phao thi" cho đứa cháu.

Chủ tiệm này giới thiệu có sẵn những bản "phao thi" các môn thi tốt nghiệp, tất cả được lưu trong máy tính; môn nào cũng có, in cỡ nào cũng sẵn sàng phục vụ.

Cũng theo chủ tiệm này, các trang in A4 cỡ chữ “siêu nhỏ” có giá cao hơn trang in chữ bình thường là 50 đồng/trang. 6 môn thi tốt nghiệp, nếu in trọn bộ có giá khoảng 115.000 - 120.000 đồng.

“Muốn rẻ hơn thì chị mua loại này nè!”, cô chủ đon đả chỉ vào bộ "phao thi" có giá 7.000 - 10.000 đồng, nhưng khi xem kỹ lại thì đây chỉ là loại đề cương ôn thi.

Một cửa hàng bán phao thi trên đường Trần Cao Vân
Một tiệm photocopy
bán "phao thi" trên đường Trần Cao Vân - Ảnh: Diệu Hiền

phao thi
"Phao thi" rất dễ tìm mua ở các tiệm photocopy với giá từ 15.000 - 30.000 đồng - Ảnh: Diệu Hiền

Một vài học sinh ghé tiệm hỏi mua "phao thi", nhanh chóng trả tiền và đi ngay không cò kèo.

Ở một tiệm photocopy khác gần một trường THPT trên đoạn đường Trần Cao Vân (Đà Nẵng), tài liệu không được bày bán công khai mà được cất giấu trong các kệ sách, và “bao nhiêu cũng có!” - chủ tiệm này khẳng định.

Chủ tiệm còn nhiệt tình bày cách gấp "phao thi" kiểu lò xo như thế nào để tiện mang vào phòng thi và nằm gọn trong lòng bàn tay mà giám thị không dễ phát hiện.

“Bữa nay tụi nó ít mua rồi, chứ mấy bữa trước mua đắt như tôm tươi. Tụi nó mua về, đánh dấu, làm quen với mấy câu hỏi để có gì lật trúng câu, chứ không cũng công cốc”, chủ tiệm photocopy trên đường Trần Cao Vân cho biết.

Diệu Hiền

>> Vẫn tràn ngập “phao” thi
>> Chưa thi nhưng “phao” tràn lan
>> Thi tốt nghiệp THPT: “Châm chước” cho thí sinh đến trễ hoặc nhầm nơi thi
>> Để không còn "sợ" môn sử
>> Siết chặt công tác giám thị
>> Đổi mới đề thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.