7 tuổi viết sách quyên tiền chữa bệnh cho bạn

04/03/2013 10:45 GMT+7

Nhờ viết sách, cậu bé 7 tuổi Dylan Siegel, ở TP Los Angeles, bang California (Mỹ), đã quyên góp được 30.000 USD để góp cho các nhà nghiên cứu tìm ra phương pháp chữa căn bệnh rối loạn gan hiếm gặp mà bạn thân của mình đang mắc phải.

Bạn thân mà cậu bé lớp 1 này muốn giúp đỡ là Jonah Pournazarian, được chẩn đoán mắc chứng tích trữ glycogen - bệnh ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và sự trao đổi chất mà chưa có cách điều trị. Căn bệnh chiếm tỉ lệ 1/1triệu ở trẻ em này khiến Jonah hầu như chỉ được ăn duy nhất hỗn hợp bột bắp với súp gà, thông qua một ống dẫn. Vì bệnh tật, cậu bé còn phải thức dậy lúc 3g30 sáng để ăn điểm tâm và buộc nghỉ học ở nhà khi có bất kỳ bạn nào trong lớp bị bệnh.

Đôi bạn lớp 1 thân thiết Dylan (phải) và Jonah
Đôi bạn lớp 1 thân thiết Dylan (phải) và Jonah - Ảnh: Huffingtonpost 

Cuối mùa thu năm ngoái, Dylan đã ấp ủ và bắt đầu thăm dò ý kiến cha mẹ về kế hoạch giúp đỡ Jonah. Khi cha Dylan gợi ý về một quầy bán nước chanh gây quỹ thì cậu bé bảo: “Con muốn viết một cuốn sách”. Nhưng điều mà cha mẹ Dylan “chưa từng dám mơ đến” nay đã trở thành sự thật. Cuốn sách viết tay có hình vẽ minh họa mang tên Chocolate bar (Thỏi sôcôla) của Dylan đến thời điểm này đã quyên góp được 30.000 USD từ doanh thu bán sách, các sự kiện và sự ủng hộ của những người hảo tâm qua Facebook www.facebook.com/Chocolatebarbook và website www.chocolatebarbook.com. Tất cả số tiền này đang được gửi đến Trường đại học Y khoa Florida, nơi một nhóm các nhà nghiên cứu đang làm việc để tìm ra cách chữa trị căn bệnh tích trữ glycogen.

Nhưng mục tiêu mà Dylan đặt ra thời gian tới là số tiền 1 triệu USD. Nhờ những nỗ lực của Dylan, căn bệnh hiếm gặp này đang nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng.

Trong cuốn sách 16 trang của mình, Dylan đã dùng từ “thỏi sôcôla” chỉ những điều mang ý nghĩa tốt đẹp. Cuối truyện, cậu bé viết: “Mình muốn giúp đỡ các bạn của mình. Đó là thỏi sôcôla lớn nhất”.

Theo Hữu Công / Tuổi Trẻ / Daily Mail

>> Meryl Streep quyên góp 10.000 USD cho trường học
>> Sinh viên VN tại Pháp phát động quyên góp vì Trường Sa
>> SV quyên góp ủng hộ nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Đắk Lắk
>> Bốn hoa hậu Thái Lan quyên góp từ thiện tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.