Chính thức khai mạc Festival Huế 2012

07/04/2012 22:05 GMT+7

(TNO) Đúng 20 giờ tối nay 7.4, tại không gian Ngọ Môn lầu Ngũ Phụng hướng ra Kỳ Đài (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế), chương trình khai mạc Năm du lịch quốc gia các tỉnh duyên hải Bắc trung bộ và Festival Huế 2012 đã chính thức diễn ra.

(TNO) Đúng 20 giờ tối nay 7.4, tại không gian Ngọ Môn lầu Ngũ Phụng hướng ra Kỳ Đài (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế), chương trình khai mạc Năm du lịch quốc gia các tỉnh duyên hải Bắc trung bộ và Festival Huế 2012 đã chính thức diễn ra.

Tham dự lễ khai mạc có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ nước CHDCND Lào Somsavat Lengsavad, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng đông đảo cán bộ lão thành nguyên lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, các vị đại sứ, khách quốc tế, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương, các nghệ sĩ, diễn viên và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế, cùng hàng vạn khán giả là du khách và nhân dân cố đô Huế.

Phát biểu chào mừng và chỉ đạo tại lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương tỉnh Thừa Thiên-Huế trong những năm qua đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành trung ương, các địa phương huy động nguồn lực để tổ chức thành công các kì festival liên tiếp.

“Festival Huế là dịp để bạn bè khắp năm châu hội tụ, trình diễn những nét đẹp văn hóa đặc trưng của mình, từ đó mở ra những cơ hội hợp tác, hữu nghị, cùng xây dựng một thế giới hòa bình và thịnh vượng trên nền tảng văn hóa đa sắc màu”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng chỉ đạo các bộ, ngành trung ương và các địa phương tận dụng, phát huy các tiềm năng, lợi thế để phấn đấu đưa VN trở thành quốc gia có nền du lịch phát triển, đến năm 2020 sẽ đón 10 triệu lượt khách quốc tế và 48 triệu lượt khách trong nước; tổng thu nhập từ du lịch đạt 20 tỉ USD/năm, tạo thêm 3 triệu việc làm, đóng góp 7% vào tăng trưởng GDP cả nước.

 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chào mừng Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia
các tỉnh duyên hải Bắc Trung bộ và Festival Huế 2012

 
Festival Huế 2012 với sự hội tụ của các đoàn nghệ thuật đến từ
27 quốc gia ở 5 châu lục

 
Đại nội Huế trong lễ khai mạc 

  
Tiết mục "Nhịp sống đôi bờ sông Lam"

Tiếp đó, chương trình nghệ thuật khắc họa đậm nét vùng di sản, hội tụ với văn hóa năm châu đã làm cho không gian Ngọ Môn lung linh sắc màu ấn tượng, sâu lắng mở màn cho 9 ngày đêm lễ hội Festival Huế và Năm du lịch quốc gia 2012.

Một số hình ảnh đêm khai mạc Festival Huế 2012:

 

 

 

 

 

 

 

 

   

 

 Bùi Ngọc Long - Gia Tân - Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.