Ẩn số trong HTV Awards 2014

05/04/2014 03:20 GMT+7

Đêm vinh danh các nghệ sĩ và trao giải Giải thưởng Truyền hình HTV lần 8 - 2014 (HTV Awards 2014) của Đài truyền hình TP.HCM diễn ra lúc 20 giờ 30 tối nay (5.4) tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7, Giải trí TV).

Ca sĩ Văn Mai Hương - Ảnh: độc lập
Ca sĩ Văn Mai Hương - Ảnh: Độc Lập 

Giải thưởng năm nay được rút gọn khâu bình chọn trong 1 tháng từ vòng đề cử đến top 3, để thuận tiện cho khán giả theo dõi. Theo tiêu chí đề cử, những nghệ sĩ đã hai lần nhận Giải thưởng truyền hình HTV trong các mùa giải trước sẽ không nằm trong danh sách đề cử (như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Đan Trường, Cẩm Ly...). Thay vào đó, họ sẽ có mặt để chào đón những nghệ sĩ trẻ, nghệ sĩ mới bước vào “đội ngũ những người dẫn đầu” của giải thưởng lần này.

Có thể thấy đề cử ở các lĩnh vực phim truyền hình, sân khấu, ca nhạc xuất hiện rất nhiều gương mặt trẻ, mới mẻ nhưng đã tạo nên những dấu ấn gây ấn tượng với công chúng.

Ai sẽ đoạt cúp ca nhạc ?

 Nghệ sĩ Hoài Linh - Ảnh: Độc Lập
Nghệ sĩ Hoài Linh - Ảnh: Độc Lập

Ở lĩnh vực ca nhạc, top 3 Nam ca sĩ được yêu thích nhất thuộc về 3 gương mặt trẻ: Hồ Trung Dũng, Đức Tuấn và Noo Phước Thịnh. Cả ba đã khẳng định được khả năng bằng quá trình lao động nghệ thuật nghiêm túc để lần thứ hai liên tiếp nhận được sự tín nhiệm của báo chí và khán giả. Nếu như Hồ Trung Dũng và Đức Tuấn chinh phục khán giả bằng những ca khúc trữ tình sâu lắng, phô diễn giọng ca được trau chuốt thì Noo Phước Thịnh lại ghi điểm bằng những bài hát được giới trẻ yêu thích với lượng fan đông đảo. Năm ngoái, may mắn đã mỉm cười với Hồ Trung Dũng khi anh nhận được cúp HTV, Đức Tuấn thì “8 lần giải thưởng đều có mặt trong top 3”. Còn năm nay, ai trong số 3 ca sĩ này sẽ trở thành Nam ca sĩ được yêu thích nhất? Nếu xét về lượng fan hâm mộ thì chắc chắn Noo Phước Thịnh đang chiếm ưu thế, nhưng biết đâu, hạng mục này sẽ có bất ngờ!

Top 3 Nữ ca sĩ được yêu thích nhất có sự xuất hiện của một cái tên mới là Võ Hạ Trâm bên cạnh Văn Mai Hương và Hiền Thục. Kết quả này khá bất ngờ bởi trong bảng đề cử nữ ca sĩ có những cái tên rất nổi bật và hoạt động tích cực trong năm qua. Tuy nhiên, chính sự âm thầm lặng lẽ cống hiến với nghề, với nghệ thuật và sự phát triển của HTV, cả 3 nữ ca sĩ này đã giành được sự tin yêu của khán giả. Hạ Trâm là một gương mặt dù không “hot” về mặt thị trường nhưng có khán giả riêng, nhờ giọng hát truyền cảm và đầy kỹ thuật. Kết quả ở hạng mục này cũng là một ẩn số thú vị, dù có thể người chiến thắng sẽ là Hiền Thục hoặc Văn Mai Hương.

Phim, sân khấu: Ngang sức, ngang tài

Ở thể loại phim truyền hình xuất hiện rất nhiều gương mặt mới so với mùa giải năm ngoái. Ba nữ diễn viên trẻ đã khẳng định được thực lực của mình khi có mặt trong top 3 là: Ngọc Lan (được đề cử với vai diễn trong phim Thuyền giấy), Tường Vi (phim Túm cổ đại gia) và Tú Vi (phim Yêu trong thù hận). Cuộc chạy đua của 3 cô gái trẻ xem ra thú vị vì ai cũng xứng đáng được vinh danh ở mùa giải năm nay. Danh hiệu Nam diễn viên chính được yêu thích nhất với 3 diễn viên được đề cử đều là những gương mặt kỳ cựu nhưng mới có mặt lần đầu: Chi Bảo trong Nghiệt oan (phim do Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên sản xuất), Huy Khánh với Yêu trong thù hận và Trương Minh Quốc Thái của Cỏ biếc. Cả ba được xem là ngang sức, ngang tài về diễn xuất khi góp mặt trong những bộ phim hấp dẫn, kịch tính.

 Diễn viên Huy Khánh - Ảnh: Nguyễn Trường
Diễn viên Huy Khánh - Ảnh: Nguyễn Trường

Ở hạng mục sân khấu, Hoài Linh và NSƯT Kim Xuân tiếp tục nhận được nhiều tình cảm và đánh giá cao để lần nữa vào top 3 Nghệ sĩ hài và kịch nói được yêu thích nhất, cùng với gương mặt trẻ đang chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả là diễn viên hài Thu Trang. Một Thu Trang đầy năng lượng, dí dỏm và tự tin trên sân khấu đã giúp nữ diễn viên ghi điểm trong lòng khán giả! Tưng tửng, hơi “khùng” là hình ảnh mà khán giả ấn tượng trong những vở diễn của cô.

 Diễn viên Ngọc Lan - Ảnh: Quang Khuê
Diễn viên Ngọc Lan - Ảnh: Quang Khuê

Đêm gala trao giải năm nay do Phạm Hoàng Nam đạo diễn, Võ Thiện Thanh biên tập - phối khí âm nhạc, sẽ được đầu tư kỹ càng hơn về ý tưởng, cách dàn dựng lạ mắt với những tiết mục lần đầu trình diễn trên sân khấu truyền hình, với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ: Phương Vy, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Lê Hiếu, Phạm Anh Khoa, Thanh Bùi, Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Minh Hằng, Trương Nam Thành, Trúc Diễm, Anh Thư, Trương Thị May, Ngân Khánh, Jennifer Phạm...

Phan Cao Tùng

 >> HTV Awards 2014: Văn Mai Hương, Hồ Trung Dũng tiếp tục được đề cử
 >> Đông Nhi, Noo Phước Thịnh được đề cử giải HTV Awards
 >> Thanh Hằng quyến rũ trên thảm đỏ HTV Awards
 >> Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng thắng giải HTV Awards
 >> Sao Việt tại lễ trao giải HTV Awards 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.