Đánh bom xe hơi ở Thái Lan, 5 người chết

21/09/2012 20:50 GMT+7

(TNO) Những tay súng Hồi giáo đã kích hoạt một quả bom cài trên xe hơi ở miền nam Thái Lan khiến 5 người thiệt mạng hôm nay (21.9), sau khi các cơ sở kinh doanh nhận cảnh báo không được hoạt động trong ngày linh thiêng của Hồi giáo, theo hãng tin AP.

Cảnh sát cho biết, các nghi can nói trên đã nổ súng vào một tiệm vàng ở huyện Sai Buri thuộc tỉnh Pattani nhưng không gây thương vong rồi bỏ chạy. Khi lực lượng an ninh đến hiện trường, hai quả bom giấu trong bình gas trên một chiếc xe tải nhỏ mui trần gần đó phát nổ.

Một quan chức chính quyền và 4 dân thường đã thiệt mạng. Nhiều sĩ quan cảnh sát nằm trong số 20 người bị thương.

Vụ nổ đã làm cháy một số tòa nhà ở cả hai bên đường trong khu vực kinh doanh thương mại của địa phương, phá hủy nhiều dãy cửa hàng bằng gỗ.

Chính quyền cho biết các tay súng đã phát tờ rơi trong hai tuần qua để cảnh báo thương nhân địa phương không hoạt động vào những ngày thứ Sáu.

Vụ tấn công xảy ra sau việc gần 100 tay súng Hồi giáo đầu thú với chính quyền Thái Lan.

Pattani, Yala và Narathiwat là 3 tỉnh có đông người Hồi giáo nhất tại Thái Lan, nơi Phật giáo là tôn giáo chính. Hơn 5.000 người đã thiệt mạng trong khu vực kể từ khi phong trào ly khai Hồi giáo nổ ra vào năm 2004.

Trùng Quang

>> Ba trường đại học Mỹ sơ tán vì bị dọa đánh bom
>> Xe đại sứ quán Mỹ bị đánh bom tại Pakistan
>> Trung Quốc bắt kẻ dọa đánh bom máy bay
>> Trung Quốc bắt nghi phạm dọa đánh bom máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.