Phát hiện loài gấu trúc mới

19/08/2013 03:00 GMT+7

Các nhà động vật học tại Viện Smithsonian (Mỹ) cho biết họ mới phát hiện một loài thú ăn thịt mới ở Tây bán cầu. Động vật này được gọi là olinguito, tên khoa học Bassaricyon neblina, đặc trưng với mắt lớn, lông màu nâu và được coi là thành viên nhỏ thuộc gia đình gấu trúc sống ở dãy núi Andes.

Hãng tin UPI dẫn lời Kris Helgen, người phụ trách động vật có vú tại Bảo tàng Quốc gia về lịch sử, tự nhiên thuộc Viện Smithsonian, cho biết việc phát hiện ra các olinguito cho thấy thế giới vẫn còn nhiều bí ẩn cần tiếp tục được nghiên cứu, khám phá.

Olinguito là động vật ăn thịt nhưng chúng cũng ăn cả côn trùng, mật hoa và trái cây. Helgen cho biết các nhà khoa học phát hiện olinguito trên cây cao thuộc vùng núi ở Ecuador và Colombia. Trước đó nó đã từng được nhìn thấy nhưng bị bỏ qua vì người ta không nghĩ đây là một loài mới.

Đội nghiên cứu do Helgen phụ trách lần đầu tiên nhìn thấy loài thú có vú này hồi năm 2006, đến nay xác định được 4 phân loài olinguito. Lần đầu trong đêm nhóm nghiên cứu nhìn thấy olinguito có thể trèo cây như khỉ và đang ăn các quả sung.

Song Mai

>> Kênh truyền hình gấu trúc
>> Dòng kháng sinh mới từ gấu trúc
>> Người tiền sử từng ăn thịt gấu trúc
>> Gấu trúc từng lang thang tại châu u

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.