Phạt tù 3 nguyên cán bộ Sở Thông tin-Truyền thông

13/06/2013 09:29 GMT+7

(TNO) TAND TP.Hà Nội ngày 12.6 mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đinh Đức Hùng (35 tuổi), nguyên Giám đốc Trung tâm đào tạo công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông thuộc Sở Thông tin-Truyền thông TP.Hà Nội 42 tháng tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Hai bị cáo khác là thuộc cấp của Hùng là Nguyễn Thị Thanh Nga (36 tuổi), nguyên kế toán; Nguyễn Văn Khánh (36 tuổi), nguyên Phó phòng giáo vụ lần lượt bị phạt 18 và 24 tháng tù về cùng hành vi trên.

Theo truy tố, Hùng, Nga và Khánh đã đã câu kết nhau lập chứng từ khống để thanh toán chi phí để trục lợi. Trong đó, năm 2010 Trung tâm đào tạo công nghệ và thông tin truyền thông thuê 13 giảng viên với tổng giá trị hợp đồng hơn 100 triệu đồng nhưng thực chi cho giảng viên chỉ hơn 65 triệu đồng.

Trung tâm này lập chứng từ thanh toán tiền ăn cho học viên gần 190 triệu đồng nhưng thực chi 86 triệu đồng, còn lại là lập khống.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch của UBND TP.Hà Nội về đào tạo nhân lực chủ chốt phát triển và ứng dụng CNTT và truyền thông trong cơ quan nhà nước, trung tâm này đã lập chứng từ thanh toán khống 515 triệu đồng trong tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng...

Thái Sơn

>> Hiệu trưởng, hiệu phó bị cách chức vì lập chứng từ khống
>> Khởi tố hiệu trưởng, hiệu phó lập chứng từ khống
>> Lập chứng từ khống, hiệu trưởng và hiệu phó bị khởi tố
>> Lập chứng từ khống, rút tiền chi tiếp khách
>> Lập chứng từ khống, lấy tiền chi tiếp khách
>> Vụ cố ý làm trái tại Phú Yên: Lập chứng từ khống chia nhau hơn 1 tỉ đồng
>> Rửa" 70.000 tấn than lậu bằng chứng từ khống
>> Bắt Giám đốc lập chứng từ khống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.