Họp mặt lực lượng biệt động Sài Gòn - Gia Định

20/12/2008 00:17 GMT+7

Sáng 19.12, Ốc đảo Đầm Sen (Q.11, TP.HCM) không như những ngày thường. Không có nam thanh nữ tú dắt tay nhau đi dạo quanh bờ hồ. Không có nhạc trẻ, hip hop bốc trời, chỉ có những bản hùng ca Sài Gòn quật khởi, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn, Bài ca không quên... và những cụ ông, cụ bà ngực lấp lánh huân huy chương về hội ngộ.

Đó là những chiến sĩ biệt động Sài Gòn - Gia Định năm xưa, binh chủng đặc biệt tinh nhuệ của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam những năm kháng chiến chống ngoại xâm. Có cụ cụt một tay, có cụ phải chống nạng, có cụ được con cháu dìu dắt đi. Gặp nhau các cụ vui như đi dự hội, tay bắt mặt mừng. Với các cụ, ngày hội chính là ngày 22.12 hằng năm, ngày kỷ niệm thành lập QĐND Việt Nam.

MC chương trình cũng là một cụ già, trông dáng con nhà lính. Cụ MC cho biết, theo chương trình, đại tá Hoàng Đạo, Chủ nhiệm CLB Khối vũ trang biệt động, sẽ trình bày diễn văn buổi họp mặt mừng kỷ niệm 64 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam. Nhưng giờ chót đại tá bị mệt, không đến được nên ủy quyền cho ông Lê Nguyên Ngọc đọc thay.

Diễn văn vinh danh người lính biệt động, cả người đã hy sinh lẫn cụ ông, cụ bà đang ngồi họp mặt. Thời lửa đạn cách đây hơn 30 năm, chính họ từng làm rung chuyển chế độ Mỹ - ngụy với những trận đánh thẳng vào đầu não địch, như trận đánh Thị Nghè, Phú Thọ Hòa, khách sạn (KS) Majestic, KS Caravelle, tòa Đại sứ Mỹ, dinh Độc Lập, Đài phát thanh Sài Gòn, sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ Tổng tham mưu, Tổng nha Cảnh sát...     

 Phát biểu tại buổi họp mặt, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, thượng tướng - Anh hùng lực lượng vũ trang Phan Trung Kiên xúc động: "Tôi vẫn luôn tự hào là người lính biệt động, từng vào sinh ra tử tại Sài Gòn, từng được đồng bào Sài Gòn bảo bọc, chở che để có thể còn sống mà chiến đấu đến ngày nay". Ông cũng chia sẻ và động viên đồng đội hãy phát huy phẩm chất "bộ đội Cụ Hồ", vượt qua những khó khăn đời thường; đồng thời đề nghị đại diện chính quyền thành phố quan tâm hơn nữa trong việc giải quyết chính sách, chăm lo đời sống những người lính biệt động...

Nguyên Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.